Chủ động trả lại 500 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Thứ Năm, 23/11/2023, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/11, anh Vũ Mạnh Cường (quê Thanh Hóa, đang tạm trú tại TP.Vũng Tàu) cho biết, đã chuyển khoản và hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà người khác chuyển nhầm cho mình.

Bà Nguyễn Thị Lý (trú tại tỉnh Bình Dương, người chuyển nhầm tiền) cho biết, ngày 20/11, bà chuyển cho con trai 2 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, nhưng do giới hạn định mức số tiền trong một lần chuyển chỉ được 500 triệu đồng nên bà chia thành 4 lần giao dịch. Tuy nhiên, con trai bà Lý chỉ nhận được 3 lần với số tiền 1,5 tỷ đồng. Kiểm tra lại giao dịch, bà Lý tá hoả khi phát hiện chuyển nhầm 500 triệu đồng sang một người khác, số tài khoản gần giống của con trai, chỉ khác một chữ số.

Lấy lại bình tĩnh, một lúc sau, bà Lý chuyển khoản tiếp 10 ngàn đồng vào số tài khoản bị nhầm, kèm nội dung số điện thoại, nhờ người nhận được tiền gọi lại giúp. Thật bất ngờ, chỉ ít giây sau, bà nhận được điện thoại của một thanh niên thông báo đã nhận được tiền chuyển nhầm và sẽ hỗ trợ để bà nhận lại được tiền nhanh nhất.

Về phía anh Cường, sau khi xác minh có người chuyển nhầm tiền đến số tài khoản, anh đã chủ động thông báo cho ngân hàng. Biết nhà bà Lý ở Bình Dương nên anh đề nghị bà đến Vũng Tàu để giao dịch trực tiếp. “Tôi không muốn làm khó, nhưng vì là số tiền lớn, tôi cũng cảnh giác trước những thông tin lừa đảo đầy rẫy trên mạng xã hội”, anh Cường nói.

Sau đó, bà Lý cùng con trai từ Bình Dương xuống TP.Vũng Tàu gặp anh Cường để thực hiện giao dịch trả lại tiền. Do giới hạn giao dịch mỗi lần chuyển online nên hai bên cùng ra ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Chi nhánh đường 30/4, TP.Vũng Tàu để mở thêm định mức, đồng thời thực hiện giao dịch chuyển khoản và hoàn trả lại toàn bộ số tiền bà Lý chuyển nhầm.

TRÍ NHÂN

;
.