Mạo danh tổng đài của cơ quan BHXH

Chủ Nhật, 26/11/2023, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

BHXH tỉnh vừa có Công văn số 1817/BHXH-CNTT gửi Sở TT-TT, Công an tỉnh về tình trạng mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng của các cơ quan BHXH.

Theo đó, BHXH tỉnh nhận được thông tin tại một số tỉnh, thành phố có tình trạng người dân gọi nhầm tổng đài hotline từ website tư vấn không chính danh và bị tính cước 8.000 đồng/phút. Sau khi tiến hành rà soát trên các phương tiện truyền thông, phát hiện trên website Google Maps (https://www.google.com/maps) khi tìm kiếm thông tin BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và BHXH các huyện, thị xã, thành phố thuộc BHXH tỉnh đã bị sửa thông tin tổng đài liên hệ từ 02543.818.120; 574.061 thành số 1900.9966.xx.

Những thông tin sai lệch trên nhằm để lừa đảo người dân có nhu cầu liên hệ giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, BHYT, tiếp nhận hồ sơ… làm ảnh hưởng đến thời gian, chi phí của người dân, làm giảm sút uy tín của ngành BHXH cũng như niềm tin của người dân đối với cơ quan nhà nước. 

BHXH tỉnh đã đề nghị Sở TT-TT, Công an tỉnh phối hợp có biện pháp ngăn chặn, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi mạo danh cơ quan nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên môi trường mạng; đảm bảo quyền lợi của người dân, doanh nghiệp.

AN NHIÊN 

 
;
.