Chấn chỉnh các tiệm internet hoạt động thâu đêm

Thứ Năm, 25/04/2024, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc, các quán internet tại TP.Bà Rịa hoạt động suốt ngày đêm, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Một tiệm internet bị lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu tạm ngưng hoạt động  để thực hiện đầy đủ giấy tờ pháp lý.
Một tiệm internet bị lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu tạm ngưng hoạt động để thực hiện đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Phản ánh qua đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, người dân cho biết, một số tiệm internet trên địa bàn TP.Bà Rịa hoạt động suốt ngày đêm. Cụ thể, tiệm Internet ở đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tất (phường Phước Nguyên); Nguyễn Đình Chiểu (phường Phước Hiệp) và Võ Văn Kiệt (phường Long Tâm).

Theo người dân, trước đây họ đã phản ánh tình trạng trên đến chính quyền địa phương và sự việc cũng đã được xử lý. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy. “Việc các tiệm internet hoạt động quá giờ quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Vì vậy, tôi mong cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các cơ sở sai phạm”, một người dân kiến nghị.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND TP.Bà Rịa đã chỉ đạo Phòng VH-TT phối hợp cơ quan chức năng và UBND các phường liên quan kiểm tra hoạt động tại các tiệm internet. Theo đó, ngày 12/4, đội liên ngành tiến hành kiểm tra 4 điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng (tiệm internet) nêu trên trong khoảng thời gian từ 22 giờ 15, đến 23 giờ 50. Qua kiểm tra, phát hiện 2 tiệm internet trên đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Đình Chiểu đang hoạt động. Riêng tiệm internet ở đường Nguyễn Văn Linh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Đội kiểm tra liên ngành đã lập biên bản yêu cầu chủ tiệm internet này tạm ngưng hoạt động cho đến khi có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các chủ tiệm internet cam kết không hoạt động từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.