Israel hoàn tất hệ thống phòng thủ Iron Dome

Thứ Tư, 17/03/2021, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Thông cáo từ Bộ Quốc phòng Israel ngày 16/3 cho biết, nước này đã hoàn tất việc nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) nhằm đối phó với các nguy cơ mới từ không gian.

Hình ảnh hệ thống Iron Dome đánh chặn trong một vụ thử nghiệm.
Hình ảnh hệ thống Iron Dome đánh chặn trong một vụ thử nghiệm.

Bộ Quốc phòng, Cơ quan phòng thủ tên lửa Israel (IMDO) và hãng công nghiệp quốc phòng Rafael đã thành công trong loạt thử nghiệm nâng cao đối với Hệ thống Vũ khí Vòm Sắt (IDDS).

Trong chiến dịch thử nghiệm với bối cảnh phức tạp, IDDS đã đánh chặn thành công và phá hủy các mục tiêu hiện hữu và các nguy cơ vừa xuất hiện cùng lúc, trong đó có nhiều vật thể bay không người lái (UAV) và hàng loạt tên lửa, rocket.

Chiến dịch thử nghiệm diễn ra ở miền Nam Israel, với sự tham gia của các máy bay chiến đấu thuộc lực lượng phòng không Israel (IAF).

Sau khi thử nghiệm thành công, phiên bản mới của hệ thống Vòm Sắt sẽ được chuyển giao cho IAF và lực lượng Hải quân để đưa vào trực chiến nhằm nâng cao năng lực phòng thủ tên lửa đa năng của Israel.

Hệ thống Vòm Sắt được thiết kế nhằm đánh chặn các tên lửa không dẫn đường tầm ngắn. Từ khi triển khai trong một thập niên qua, hệ thống đã đánh chặn khoảng 2.500 vật thể bay được bắn từ Dải Gaza vào Israel.

Hệ thống này do tập đoàn chế tạo vũ khí Rafael phát triển, trong khi hệ thống radar dẫn đường MMR do ELTA, một công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) chế tạo và hệ thống chỉ huy, điều khiển (BMC) do công ty mPrest phát triển.

VĂN ỨNG

;
.