Bầu cử Quốc hội Hàn Quốc: Đảng Dân chủ giành được đa số ghế

Thứ Năm, 11/04/2024, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/4, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố sẽ cải cách các vấn đề nhà nước để phản ánh ý chí của người dân sau thất bại nặng nề của đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử quốc hội.

Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Quốc hội tại Seoul, Hàn Quốc ngày 10/4.
Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Quốc hội tại Seoul, Hàn Quốc ngày 10/4.

Ông Lee Kwan-seop, Chánh văn phòng tổng thống dẫn lời ông Yoon phát biểu họp báo, cho hay: “Tôi sẽ khiêm tốn chấp nhận ý nguyện của người dân được bày tỏ trong cuộc tổng tuyển cử, đồng thời sẽ nỗ lực cải cách hành chính và cố gắng hết sức để ổn định nền kinh tế và nâng cao sinh kế của người dân”.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cũng như 3 trợ lý cấp cao của tổng thống, trong đó có ông Lee Kwan-seop, đã đề nghị từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại trong bầu cử.

Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính ở Hàn Quốc giành được 161/254 ghế tranh cử trực tiếp, trong khi Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền chỉ giành được 90 ghế.

Tính cả số ghế theo tỷ lệ đại diện đảng, DP và và đồng minh giành được 176 ghế trong khi đảng PPP và đồng minh sẽ chỉ giành được 109 ghế trong Quốc hội gồm 300 thành viên.

ĐỨC ANH

 

;
.