U23 Việt Nam thắng tối thiểu trước U20 Hàn Quốc

Thứ Sáu, 22/04/2022, 22:00 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 22/4, trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc ở trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự SEA Games 31.

Văn Tùng (23), tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: TNO
Văn Tùng (23), tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: TNO

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình mạnh nhất nhằm kiểm tra chất lượng cầu thủ trước khi bước vào giải đấu quan trọng trong tháng 5 tới. So với trận lượt đi (hòa 1-1) trên sân Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Hai cầu thủ được giữ lại là thủ môn Văn Toản và Tuấn Tài.

Trong 9 cầu thủ còn lại, 3 tuyển thủ trên 23 tuổi gồm Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức được ra sân từ đầu. Các cầu thủ tốt nhất hiện tại như Thanh Bình, Việt Anh, Hoàng Anh, Văn Xuân… cũng được thử sức.

Về phía đội khách, U20 Hàn Quốc cũng có đến phân nửa đội hình đá chính được cất trên băng ghế dự bị.

Thanh Bình phá bóng trước mũi giảy cùa cầu thủ U20 Hàn Quốc. Ảnh: TNO
Thanh Bình phá bóng trước mũi giảy cùa cầu thủ U20 Hàn Quốc. Ảnh: TNO

Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt. U23 Việt Nam cải thiện khả năng kiểm soát bóng nhờ sự có mặt của Hùng Dũng, Hoàng Đức ở tuyến giữa, nhưng những đường chuyền quyết định của đội chủ nhà đều không mấy nguy hiểm.

Ngược lại, thủ môn Văn Toản cũng khá nhàn nhã khi đội khách không có nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì U23 Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 45 nhờ công của Văn Tùng.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo lần lượt đưa Mạnh Dũng, Thanh Minh, Trọng Long vào thay Tuấn Tài, Hoàng Anh và Văn Tùng. Tiếp đó, đến lượt Hoàng Đức, Tiến Linh, Việt Anh, Hùng Dũng cũng được rút ra để tạo cơ hội cho những cầu thủ khác.

Nhờ vậy, trong những phút cuối, U20 Hàn Quốc đã giành quyền kiểm soát bóng và đã tạo ra một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công, trong đó có tình huống sút bóng trúng cột dọc của Choi Seongmin ở phút 80.

Giành thắng lợi trước đối thủ trẻ đến từ Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã có trận đấu tập quan trọng và còn khá nhiều việc phải làm trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31.

THÙY VÂN

 

;
.