Indonesia nối dài mạch thắng đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, 26/03/2024, 21:21 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26/3, trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-3 trước Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ vạn đảo kể từ đầu năm 2024 và là chiến thắng đầu tiên sau 20 năm trên sân Mỹ Đình.

Văn Toàn không thể giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng trước Indonesia. Ảnh: Dân Trí
Văn Toàn không thể giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng trước Indonesia. Ảnh: Dân Trí

Bước vào trận đấu, đội tuyển Indonesia được đánh giá cao hơn với những gì đã thể hiện ở 2 trận thắng trước đội chủ nhà tại Asian Cup 2023 và cách đây mấy ngày trên sân nhà Bung Karno.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong rất quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trên sân Mỹ Đình sau 20 năm. Cùng với sự tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp trước các chiến binh sao vàng, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Indonesia đã tràn lên tấn công, dồn ép đối phương vào thế chống đỡ vất vả.

Họ đã cụ thể hóa quyết tâm bằng bàn mở tỉ số ngay phút thứ 9 từ pha đánh đầu dũng mãnh của Jay Idzes.

Sau bàn thắng, đội khách càng có cơ hội phát huy lối đá sở trường. Họ chủ động vây ép ngay ngay trên phần sân đối phương, khiến Việt Nam rất khó triển khai bóng. Dù vậy, các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, nhưng Tiến Linh (2 lần) và Khuất Văn Khang (cú sút phạt) không thành công.

Trong khi đó, Indonesia đã tận dụng triệt để cơ hội với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Ragnar Oratmangoen ở phút 24. Trong tình huống này, cầu thủ mới nhập tịch đã đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Việt Nam, xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút căng từ góc hẹp đánh bại thủ môn Filip Nguyễn.

Việt Nam lần đầu tiên thất bại trước Indonesia sau 20 năm trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Dân Trí
Việt Nam lần đầu tiên thất bại trước Indonesia sau 20 năm trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Dân Trí

Bước vào hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Indonesia chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà bằng lối chơi phòng ngự phản công. HLV Philippe Troussier đưa cả Văn Toàn, Tấn Tài, Đình Bắc vào sân nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Thậm chí, ở phút bù giờ cuối cùng, đội bóng xứ vạn đảo còn có bàn nâng tỷ số lên 3-0 do công của  Ramadhan Sananta.

Thua trận này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục xếp thứ 3 bảng F, bị chính Indonesia bỏ xa tới 4 điểm và gần như không còn cơ hội vào vòng loại thứ 3.

Điều đáng buồn hơn, HLV Philippe Troussier tiếp tục khiến người hôm mộ thất vọng cả về lối chơi lẫn các quyết định thay người khi vẫn đưa Minh Trọng - cầu thủ mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất trên sân Bung Karno ở lượt đấu trước vào sân - mà không dùng người đang có phong độ cao là Quang Hải vào sân.

Trên khán đài, nhiều khán giả đã mang theo băng rôn kêu gọi chiến lược gia người Pháp từ chức. 

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.