.

Bayern Munich và Real Madrid sẽ phân thắng bại ở Bernabeu

Cập nhật: 16:54, 01/05/2024 (GMT+7)

Cú đúp của Vinicius giúp Real Madrid có trận hòa quan trọng 2-2 trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi Champions League 2023/24 tại Allianz Arena, diễn ra vào rạng sáng 1/5.

Harry Kane đã có 8 bàn thắng tại Champions League mùa này.
Harry Kane đã có 8 bàn thắng tại Champions League mùa này.

Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Làm khách tại Allianz Arena nhưng Real Madrid mới là đội mở được tỷ số trước. Giữa hiệp một, từ pha chọc khe siêu đẳng của Kroos, Vinicius thoát xuống đối mặt với Neuer và ghi bàn đưa Real Madrid vượt lên.

Sau một hiệp một chơi có phần bế tắc, Bayern đã khởi sắc hơn trong hiệp hai. Với khoảnh khắc xuất thần của Sane, Bayern có bàn thắng gỡ hòa ở phút 51.

Với tinh thần được đẩy lên rất cao, Bayern có bàn thắng vượt lên từ chấm 11m sau pha dứt điểm thành công của Kane.  Lucas Varquez là người khiến Real bị thổi phạt đền sau pha phạm lỗi với Jmal Musial.

Real Madrid không chịu bỏ cuộc. Họ tiếp tục gia tăng sức ép và được đền đáp với quả 11m do Rodrygo kiếm về ở phút 82. Vinicius một lần nữa đánh bại Neuer, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận bán kết lượt đi.

Harry Kane và Ancelotti lập kỷ lục

Với pha lập công trên chấm 11m, giúp Harry Kane nâng cao thành tích lên 8 bàn thắng tại Champions League mùa giải năm nay và 43 bàn thắng trên tất cả các đấu trường.

Hiện tại, Kane đã trực tiếp tham gia vào 11 pha lập công ở Champions League 2023/24 (8 bàn, 3 pha kiến tạo). Đây là một kỷ lục mới đối với một cầu thủ người Anh trong một mùa giải.

Trước đó, David Beckham có 10 pha góp dấu giày cho các bàn thắng của M.U ở mùa giải 1998/99, trong khi Steven Gerrard cũng có 10 lần đóng góp ở mùa giải 2007/08. Tuy nhiên, Kane đã vượt qua cả Beckham và Gerrard để trở thành cầu thủ Anh có nhiều lần tham gia vào các bàn thắng nhất trong một mùa giải tại Champions League.

Đáng tiếc, niềm vui của Kane và các đồng đội Bayern Munich đã không trọn vẹn khi Vinicius Jr gỡ hòa cho Real Madrid trên chấm phạt đền ở phút thứ 83. Với kết quả hòa 2-2, Real Madrid và Bayern Munich sẽ phải phân thắng bại trong trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu vào 2h00 ngày 9/5 tới (giờ Việt Nam).

Sau trận đấu này, cá nhân HLV Ancelotti của Real Madrid cũng đã xác lập kỷ lục. Chiến lược gia người Ý đã có trận bán kết thứ 10 ở giải đấu số 1 cấp câu lạc bộ tại châu Âu, qua đó cân bằng kỷ lục của Pep Guardiola.

THƯ KỲ

.
.
.