Truyền thông nhiều hơn cho "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia"

Chủ Nhật, 05/12/2021, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale” do Bộ Công thương chủ trì tổ chức trên phạm vi toàn quốc đã diễn ra gần 1 tuần. Đây là năm thứ 2 chương trình được triển khai với kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các DN sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế và là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước.

Điểm đáng chú ý của chương trình năm nay là tất cả các DN đều được phép khuyến mại hàng hóa dịch vụ lên đến 100% nhằm ưu đãi, hỗ trợ người tiêu dùng (NTD), kích cầu sức mua.

Từ cuối tháng 11, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn BR-VT đã kích hoạt các chương trình khuyến mại, treo bảng giảm giá khuyến mại các mặt hàng, đón đầu mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đánh dấu hành trình 5 năm của chuỗi siêu thị MM Mega Market tại thị trường Việt Nam, Mega Market Vũng Tàu triển khai chương trình “siêu khuyến mãi” hàng ngàn sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng được khách hàng yêu thích từ các loại thực phẩm tươi sống, đóng hộp, đồ uống đến đồ dùng gia đình, đồ may mặc…

Tại Lotte Mart Vũng Tàu, nhằm tri ân NTD trong suốt 13 năm có mặt tại Việt Nam, siêu thị triển khai chương trình khuyến mại “mua 1 tặng 1” hàng chục mặt hàng thực phẩm thiết yếu và giảm giá lên đến 50% cho các mặt hàng tươi sống, thực phẩm khô, ngành hàng gia đình, thời trang và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng có hàng ngàn sản phẩm giảm giá từ 20 đến 50%. Co.op Mart Bà Rịa khuyến mãi giảm giá đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm, chủ yếu đồ dùng gia đình và thực phẩm vào các ngày thứ Hai, Tư và thứ Sáu hàng tuần, ngoài ra còn triển khai chương trình “mỗi ngày một sản phẩm ” với giá 1.000 đồng tập trung vào các sản phẩm rau củ quả, trái cây…

Theo ghi nhận của nhiều cửa hàng, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, không khí mua sắm trong tuần lễ đầu tiên của “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” vẫn còn trầm lắng. Cũng dể hiểu khi ảnh hưởng của dịch COVID-19 quá nặng nề, khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm. Điều này đã được “dự báo” trước ở ngày hội Black Friday 26/11. Dù nhiều cửa hàng treo biển giảm giá “sập sàn” nhưng thị trường trong ngày “Thứ Sáu đen” vẫn trầm lắng.

Ngoài nguyên nhân do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, việc NTD xuất hiện chưa nhiều tại các siêu thị, trung tâm mua sắm còn do họ chưa nắm được thông tin về “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia”. Một bộ phận NTD thờ ơ, “dị ứng” với hàng khuyến mại, giảm giá bởi trong quá khứ đã từng “bị” chiêu nâng giá sản phẩm lên để “khuyến mại” hạ giá xuống hoặc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Để “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích thiết thực cho nhà sản xuất, nhà phân phối và NTD, cùng với việc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, giá cả thật sự hút khách, công tác truyền thông quảng bá về khuyến mại cần các DN, nhà phân phối đầu tư một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Để NTD chú ý, đặt trọn niềm tin, ban tổ chức, các DN, nhà phân phối đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông, khẳng định hành động vì quyền lợi NTD sẽ diễn ra liên tục trong năm chứ không chỉ có trong “tháng khuyến mại”. Quan trọng hơn, Ban tổ chức cần kiên quyết nói “không” với những kiểu khuyến mại hình thức hoặc tham gia mang tính phong trào. Về phần mình, các DN cũng cần xác tín một điều: chỉ có chất lượng sản phẩm mới là giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu, là “giấy thông hành” để khẳng định vị thế, chiếm được lòng tin của NTD.

Phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử cũng là cách để DN, các nhà phân phối quảng bá sinh động chất lượng, giá cả sản phẩm, dịch vụ mà mình đang khuyến mại, chính là nơi để NTD mua sắm một cách tiện lợi, đáng tin cậy và tiết kiệm nhất.

NGUYỄN TRIỆU HẢI

 

;
.