Khi sự kiện đủ nóng

Thứ Sáu, 26/04/2024, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Bên ly cà phê sáng, câu chuyện của nhóm bạn DN du lịch rôm rả xoay quanh tỷ lệ lấp đầy phòng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay tốt quá, trên 90% từ ngày 27 đến 30/4. Riêng ngày 1/5 “cháy” phòng. Giá bán đạt mức niêm yết cuối tuần và lễ, tết. Câu chuyện mà họ đang phấn khích là công suất phòng được lấp đầy của khu vực Hồ Tràm trong dịp lễ 30/4 này và thời gian diễn ra liveshow “My Soul 1981” mùa 3 của Mỹ Tâm.

Nhận định từ nay đến lễ 30/4 lượng khách lẻ đặt phòng muộn sẽ còn nhiều vì thói quen du lịch bất chợt, ra quyết định chớp nhoáng của nhiều du khách khu vực TP.Hồ Chí Minh. Tương tự tình hình trên cũng sẽ lập lại trước liveshow Mỹ Tâm. “Viễn cảnh” toàn vùng Hồ Tràm kín khách rồi tràn sang các resort trên tuyến ven biển các vùng lân cận như Lộc An, Phước Hải, Hồ Cốc, Bình Châu là điều chắc chắn.

Lắng nghe câu chuyện mà tôi thấy vui lây với nhóm bạn. Kinh doanh du lịch, ai cũng mong muốn khách đến ào ào, kín từng resort rồi đầy tràn toàn vùng. Lúc này, không phải chật vật chiêu trò cạnh tranh giảm giá để lôi kéo khách mà sẽ toàn tâm vào chất lượng dịch vụ, phục vụ. Thế nhưng, giấc mơ ấy mỗi năm chỉ thành hiện thực vài lần, chủ yếu vào các kỳ nghỉ lễ dài ngày khi người dân các thành phố lớn đổ xô về biển du lịch.

Hồ Tràm cũng vậy. Được đánh giá là điểm du lịch mới nổi của Bà Rịa-Vũng Tàu. Hoang sơ, yên tĩnh, xa dân cư, mới mẻ về cơ sở vật chất và đẳng cấp cao về dịch vụ với chuỗi resort liên tiếp chạy dài ven biển đạt tiêu chuẩn 4-5 sao, định hướng thu hút khách có mức chi tiêu khá và khách quốc tế. Từng resort tại đây bên cạnh đầu tư quảng bá hình ảnh riêng lẻ đều đã cùng tập hợp lại thành một khối để xây dựng thương hiệu chung “Điểm đến Hồ Tràm”. Song hiệu quả quảng bá, thu hút khách đến chưa cao.

Vậy mà trong hơn 3 tuần qua, khi ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố địa điểm tổ chức liveshow “My Soul 1981” tại Hồ Tràm, hơn bao giờ hết hai chữ Hồ Tràm được nhắc tới, săn lùng, tìm kiếm rần rần từ kênh thông tin chính thống, mạng xã hội.

Với người làm thương hiệu, đây là thành công rực rỡ. Sức “nóng” của liveshow Mỹ Tâm ít nhiều tác động đến hiệu quả thu hút khách lễ 30/4 của các resort Hồ Tràm và sẽ còn kéo dài hiệu ứng sau đó.

Nhìn từ sự kiện liveshow Mỹ Tâm đặt ra nhiều suy nghĩ cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tổ chức 1-2 sự kiện đình đám mỗi năm nhưng chất lượng từ nội dung đến hình thức, phù hợp với thị hiếu khách du lịch, kết hợp quảng bá trúng và đúng kênh, tổ chức chu đáo, an toàn, có đánh giá rút kinh nghiệm để năm sau đổi mới hơn sẽ tạo dấu ấn, lan xa, trở thành “từ khóa” cho thương hiệu du lịch tỉnh. Điều này có thể học tập ở Khánh Hòa và Đà Nẵng - hai địa phương thế mạnh du lịch biển đã thành công với Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa và và những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt bên sông Hàn- Đà Nẵng.

TRẦN HIỀN

 

;
.