.

"Sáng mãi ngọn Hải đăng"

Cập nhật: 18:40, 20/04/2022 (GMT+7)

Là chủ đề hội thảo hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2022 được tổ chức tại Hội trường Đại đội Trinh sát, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (ấp Phong Phú, xã Long Phước, TP. Bà Rịa). 210 đại biểu đến từ Sở VH-TT, Công an tỉnh và các lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh đã tham dự hội thảo.

8 tham luận của các nhà nghiên cứu và đại diện các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh tại hội thảo đã tập trung làm rõ những nội dung chính như: Nhìn nhận thực trạng, xác định vai trò của văn hóa đọc đối với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh BR-VT; trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào đọc sách và các mô hình đọc sách hay gắn với phát triển văn hóa đọc trong các đơn vị thuộc LLVT; xác định các giải pháp cụ thể để phát triển văn hóa đọc trong LLVT tỉnh BR-VT trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; có chính sách đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT có đóng góp tích cực trong việc phát triển văn hóa đọc.

Dịp này, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày, triển lãm 1.100 đầu sách tại khuôn viên Đại đội Trinh sát theo các chủ đề: Đảng, Bác Hồ, biển đảo; đại thắng mùa xuân năm 1975; chiến thắng Điện Biên Phủ; đất nước, con người BR-VT. Xếp mô hình sách nghệ thuật: Ngọn hải đăng; Nhà tròn; Lăng bác; Dinh độc lập; Cuốn sách mở…

HUYỀN TRANG

.
.
.