Hội sách chào hè vũng tàu 2023: Đáp ứng nhu cầu người mê sách

Thứ Sáu, 23/06/2023, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.
Từ cổng Nhà Văn hóa Thanh Niên tỉnh (160 Hạ Long, TP.Vũng Tàu) nhìn vào, không gian trưng bày hội sách chào hè Vũng Tàu 2023 thật bắt mắt. Hội sách chỉ kéo dài 5 ngày nhưng đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem, chọn mua sách.
 Hội sách thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sách.
Hội sách thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sách.

Săn sale tại hội sách

Ghé thăm hội sách từ sáng, sau hơn 1 tiếng, nhóm bạn Ngọc Anh, Quỳnh Nhi và Mai Hương (ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu) mang 2 giỏ sách đến quầy tính tiền. “Em quan tâm đến một số sách tâm lý, kỹ năng giao tiếp còn Nhi thích truyện Nguyễn Nhật Ánh, Hương thích sách ngoại văn. Nhiều quầy bán sách chỉ với giá 49.000 đồng/kg, giá rẻ bất ngờ và chúng em đã mua được khá nhiều cuốn sách ưng ý”, Ngọc Anh phấn khởi chia sẻ.

Cũng đến chọn mua sách từ sớm, em Nguyễn Lê Anh Thư (HS lớp 11 Hóa, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) nói: “Hội sách rất phong phú về thể loại và có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn phù hợp với nhu cầu của chúng em”.

Không chỉ đi với bạn bè, nhiều HS còn được phụ huynh đưa tới để chọn mua sách. Đang cùng 2 con chọn mua một số sách dạy kỹ năng sống, văn học thiếu nhi và khám phá thế giới, anh Bùi Nam Phong (đường Ông Ích Khiêm, phường 9, TP.Vũng Tàu) bày tỏ: “Việc đọc giúp con vừa có kiến thức, vừa bớt thời gian xem ti vi và chơi điện thoại. Bản thân tôi cũng tìm được nhiều cuốn sách hay, phù hợp với sở thích của mình”.

Sách mua theo kg được nhiều độc giả lựa chọn vì giá rẻ.
Sách mua theo kg được nhiều độc giả lựa chọn vì giá rẻ.

Tiếp tục duy trì hội sách

Theo ông Nguyễn Văn Nhơn, Giám đốc chi nhánh miền Nam Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam (Công ty AZ), khi được Nhà Văn hóa Thanh Niên tỉnh “bật đèn xanh” cùng phối hợp và hỗ trợ AZ tổ chức hội sách, ông rất mừng. Mặc dù phải vận chuyển sách từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Vũng Tàu và khá vất vả trong việc lắp đặt mái che cũng như bố trí nhân lực để phục vụ trong thời gian diễn ra hội sách, nhưng độc giả đến hưởng ứng đông nên ai cũng phấn khởi. 

“Riêng ngày đầu tiên, đã có khoảng 2.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Ai cũng mệt nhưng điều này cho thấy sự thành công của Hội sách và để chúng tôi tiếp tục rút kinh nghiệm nhằm tổ chức hội sách các năm sau tốt hơn”.

Tại hội sách chào hè năm 2023, Công ty AZ mang đến hơn 2.000 tựa sách với khoảng 2 triệu bản, phong phú các chủ đề: sách bách khoa tri thức, tâm lý, nuôi dạy con, văn học Việt Nam và nước ngoài, kỹ năng sống...

18 quầy được bố trí hợp lý, đa dạng các chủng loại, với nhiều nhà xuất bản và phát hành uy tín như: NXB Trẻ, Thanh Niên, Văn học, Tổng hợp, AZ, Nhã Nam, Thái Hà... với đủ chủng loại dành cho các lứa tuổi từ thiếu nhi đến trung niên, người già.

Bà Lê Thị Thắm, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh Niên tỉnh cho hay: “Khi tổ chức hội sách, chúng tôi không ngờ đạt hiệu ứng cao đến vậy. 22 giờ đêm vẫn còn đông khách. Điều này cho thấy nhu cầu đọc của người dân rất lớn, đặc biệt là HS, SV. Dự kiến hằng năm, NVHTN tỉnh sẽ phối hợp tổ chức 2 hội sách vào dịp hè và dịp cuối năm. Qua đó, đáp ứng nhu cầu của những người mê sách, được mua những cuốn sách mới, sách chất lượng cao với giá ưu đãi, phù hợp túi tiền”.

Hội sách chào hè 2023 Vũng Tàu diễn ra từ ngày 21-25/6, do Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh phối hợp Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam tổ chức. Khách đến Hội sách được mua sách với giá ưu đãi giảm giá từ 30-70%/cuốn (theo giá bìa) và thậm chí có 3 quầy hàng bán sách với giá 49.000 đồng/kg.


Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.