Giới trẻ đam mê nhạc rap

Thứ Sáu, 29/03/2024, 16:32 [GMT+7]
In bài này
.

Rap đã trở thành một trong những thể loại nhạc được nhiều người trẻ yêu thích và theo đuổi tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Rapper Phạm Văn Trọng hát rap trong chương trình giao lưu “72 thong thả” năm 2024.
Rapper Phạm Văn Trọng hát rap trong chương trình giao lưu “72 thong thả” năm 2024.

Sống cùng rap

Rapper Huỳnh Phúc Thiếu Lâm (22 tuổi, xã Tam Phước, huyện Long Điền), Trưởng nhóm CTA cho biết, bản thân là người sống nội tâm và đã tìm đến rap để giãi bày tâm tư. “Tôi gửi gắm lời nói riêng không thể thổ lộ cùng ai vào từng ca từ. Từ đó thành lập nhóm CTA gồm 5 thành viên ở huyện Long Điền có cùng đam mê rap. Nhóm thu âm ở studio và chia sẻ sản phẩm âm nhạc lên kênh Youtube, nhận được sự theo dõi nhiệt tình của nhiều bạn trẻ”, anh Lâm bày tỏ.

Còn rapper Phạm Văn Trọng (20 tuổi, TP.Vũng Tàu), Trưởng nhóm Eden Hood đã gắn bó với rap từ 7 năm nay. Rap giúp anh sống đúng là mình, thể hiện được cá tính. Có cùng đam mê nên anh cùng 4 bạn trẻ khác ở TP.Vũng Tàu lập nhóm nhạc biểu diễn ở một số sự kiện, chương trình rap, quán bar, khách sạn và nhà hàng.

“Với rap, nhóm thể hiện được “cái tôi” của chính mình bằng âm nhạc. Những ca từ của rap có thể truyền tải đủ đầy điều mình cần nói”, anh Trọng bày tỏ.

Để có thể theo đuổi được đam mê, các rapper đã trải qua không ít khó khăn, mưu sinh nhiều nghề. Như Huỳnh Phúc Thiếu Lâm, bên cạnh biểu diễn ở các sự kiện còn mưu sinh thêm các nghề khác như: đầu bếp, shipper… Còn anh Phạm Văn Trọng kiêm nghề chỉnh nhạc (DJ) để có thêm thu nhập và thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

Rap là chữ viết tắt của 3 từ rhythm-and-poetry. Đây là một thể loại âm nhạc nghệ thuật tồn tại trong văn hóa hip-hop của người Âu, Mỹ từ rất lâu. Cách thể hiện của thể loại rap khá độc đáo và mang đặc trưng riêng biệt bằng cách trình diễn những tác phẩm âm nhạc thông qua việc nói hoặc hô vang ca từ theo vần điệu, kết hợp với các động tác nhảy, tạo hình cực kỳ bắt mắt và mê đắm.

 

Bùng cháy đam mê

Để tạo sự gắn kết, ngoài biểu diễn ở các sự kiện, các nhóm nhạc rap ở Bà Rịa - Vũng Tàu tạo nên sân chơi “72 thong thả”. Đó là show âm nhạc được tổ chức  theo phong cách đường phố quy tụ các nhóm và bạn trẻ yêu rap. Sân chơi tổ chức ngẫu hứng, mỗi năm 3 lần, thu hút từ 80 - 100 bạn trẻ trong và ngoài tỉnh tham gia.

Anh Lữ Sĩ Bình (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ), là thành viên tham gia tích cực chương trình âm nhạc “72 thong thả” chia sẻ: “Niềm đam mê rap cũng gắn kết giới trẻ và hình thành lối sống tích cực, cùng đem âm nhạc lan tỏa đến mọi người”.

Anh Huỳnh Phúc Thiếu Lâm, người khởi xướng quy tụ các bạn đam mê nhạc rap đến với chương trình “72 thong thả” cho biết thêm, ngoài giao lưu âm nhạc, “72 thong thả” ấp ủ mong muốn tổ chức song hành các hoạt động bán đấu giá đồ vật quý của các nhóm nhạc để gây quỹ trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

 
;
.