Cái giá của hạnh phúc - câu chuyện drama đầy xung đột và kịch tính

Thứ Sáu, 26/04/2024, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Thái Hòa, Xuân Lan, NSƯT Hữu Châu, Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã, Trâm Anh… “Cái giá của hạnh phúc” hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện nhiều xung đột và kịch tính, dẫn dắt người xem cùng khóc, cùng cười với hạnh phúc và khổ đau của các nhân vật và có được những suy ngẫm cho riêng mình về hạnh phúc.

Sau 3 ngày ra rạp (19-22/4), phim chính thức soán ngôi đầu bảng 3 tuần liên tiếp của bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”.
Sau 3 ngày ra rạp (19-22/4), phim chính thức soán ngôi đầu bảng 3 tuần liên tiếp của bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”.

Thái Hòa - Xuân Lan xuất thần

“Cái giá của hạnh phúc” là phim điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm sau thời gian làm phim tại Hollywood. Sau 3 ngày ra rạp (19-22/4), phim chính thức soán ngôi đầu bảng 3 tuần liên tiếp của bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”. Đáng chú ý, chỉ riêng 3 ngày cuối tuần qua, phim thu về hơn 10 tỷ đồng với tổng cộng hơn 4.100 suất chiếu.

Chuyện phim xoay quanh gia đình thượng lưu họ Võ. Nhìn từ bên ngoài, ai nấy đều ngưỡng mộ vợ chồng ông Thoại, bà Dương với cuộc hôn nhân kéo dài hơn 20 năm và hai người con đủ nếp đủ tẻ là Will Võ và Nina Võ. Song dưới bức tranh tưởng chừng hạnh phúc ấy, các thành viên trong gia đình đều cảm thấy tù túng, ngột ngạt trước những ràng buộc và quy tắc áp đặt trong khuôn phép nhất định.

Trong lần trở lại này, Thái Hòa tiếp tục khẳng định danh xưng “bảo chứng diễn xuất” khi thể hiện một cách xuất sắc vai ông Thoại với diễn biến tâm lý phức tạp. Ông Thoại là một người đàn ông hoàn hảo, vừa thành đạt trong sự nghiệp lại vừa yêu thương vợ con hết mực. Tuy nhiên, ẩn giấu bên trong ông là nhiều bí mật đen tối. Diễn xuất của Thái Hòa đã khiến người xem cảm thấy tức giận và căm phẫn đối với nhân vật này chính là thành công của anh.

Về phía Xuân Lan, cựu siêu mẫu như sống trong nhân vật bà Dương, thể hiện tròn vai người phụ nữ luôn sống vì gia đình và khao khát mọi thứ phải hoàn hảo, trọn vẹn. Song khi bi kịch ập đến, Xuân Lan lại mang đến một cách diễn hoàn toàn khác, vừa có sự bi luỵ lại vừa kiên định. Các cảnh khóc của nữ diễn viên đã chạm đến đáy lòng khán giả.

Phim khai thác chủ đề gia đình nên cốt truyện có các yếu tố, tình tiết quen thuộc ở dòng phim này như chuyện đại gia cặp bồ, ngoại tình, người thứ ba, tình yêu đồng tính, đánh ghen. Tuy nhiên ưu điểm của phim là có nhiều tình huống kịch tính, bất ngờ. Nhất là những phân đoạn cuối, nhân vật ông Thoại lộ dần là kẻ gia trưởng xấu xa. Còn bà Dương phải vật lộn xử lý những ghen tuông bi kịch khiến người xem rùng mình.

Đâu là hạnh phúc đích thực?

Sau những cao trào mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm, những mối quan hệ chồng chéo và bí mật ẩn dấu bị phơi bày, các thành viên gia đình họ Võ phải trả giá cho hạnh phúc vỏ bọc ấy ra sao? Liệu họ có tìm được niềm vui đích thực từ những quan điểm “hạnh phúc của tôi là được sống theo cách riêng của mình” như lời Will Võ nói, hay “hạnh phúc của tôi là bảo vệ được người mình yêu” như lời Nhã Hân từng tuyên bố hay không?...

Dù có hay không thì sau cùng, khán giả vẫn có thể chiêm nghiệm được thông điệp chính của phim là trong cuộc sống chắc chắn ai cũng gặp những áp lực, những mù quáng, những tham vọng… khiến người ta mờ mắt, không nhận ra đâu là hạnh phúc thực sự cho mình. Chỉ đến khi phải trải qua nỗi đau, đổ vỡ, mất mát, chia ly… họ mới hiểu, đâu là thứ quý giá nhất của mình.

Bên cạnh việc khám phá những mâu thuẫn, xung đột hàng ngày trong một gia đình giàu có, “Cái giá của hạnh phúc” còn tiết lộ những câu chuyện xoay quanh tình yêu, danh vọng trong giới showbiz, nơi mà người mẫu chân dài và đại gia tìm đến nhau với những lợi ích riêng của mỗi bên. Tuy nhiên, các cảnh nóng được xây dựng một cách hợp lý, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển câu chuyện mà không gây phản cảm.

PHÚ HÀ (Tổng hợp)

;
.