.

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống

Cập nhật: 20:52, 01/11/2021 (GMT+7)

Ngày 1/11, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao-Học tập cộng đồng phường Long Hương, TP. Bà Rịa, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo thanh niên, hội viên trong tỉnh.

ĐVTN, hội viên kiểm tra sàng lọc trước khi hiến máu.
ĐVTN, hội viên kiểm tra sàng lọc trước khi hiến máu.

Anh Hồ Đăng Khoa, hội viên Hội LHTN TP. Bà Rịa tham gia hiến máu từ năm 18 tuổi, đến nay đã có 38 lần hiến máu tình nguyện. Anh chia sẻ: “Mình có sức khỏe, những giọt máu của mình có thể góp phần cứu được người khác. Từ kiến thức học được từ Trường Trung cấp y tế BR-VT, tôi chia sẻ vốn hiểu biết của mình có về lợi ích của việc hiến máu, cũng như ý nghĩa của những giọt máu được hiến đối với người bệnh. Qua đó, mỗi năm, tôi vận động mới từ 5-10 người thân, bạn bè hiến máu tình nguyện”.

Với lòng nhiệt huyết của mình, anh Khoa đã nhiều lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Khoa cho biết, kỷ niệm anh nhớ nhất là đã 2 lần anh cộng tác với Ngân hàng máu sống, một lần trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, lần khác là hiến máu cho một cộng tác viên của Ngân hàng máu sống. “Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi những giọt máu của mình góp phần giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch”, anh Khoa bày tỏ.

Hằng năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu được từ 600-800 đơn vị máu. Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra ngày 1/1, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã thu được 242 đơn vị máu.

Chị Trần Thị Hồng Ngọc, hội viên Hội LHTN xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ đã có lần đầu tiên tham gia hiến máu và điều đặc biệt là nó diễn ra đúng ngày sinh nhật chị. “Tôi thấy anh Khoa nhiều lần hiến máu mà vẫn khỏe mạnh nên cũng mạnh dạn đăng ký tham gia. Tôi rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc ý nghĩa vào đúng ngày sinh nhật tuổi 19. Tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới, khi Đoàn, Hội và địa phương phát động”, chị Ngọc cho hay.

Tranh thủ sáng sớm, anh Nguyễn Công Bằng, hội viên Hội LHTN tỉnh đã đến làm thủ tục và hoàn thành việc hiến máu tình nguyện. Là người nhiệt tình với công tác Đoàn - Hội, anh bắt đầu hiến máu tình nguyện từ khi là SV năm thứ 2, đến nay đã hiến máu được 20 lần. Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nên anh Bằng luôn tích cực chia sẻ nhằm lan tỏa hình ảnh, ý nghĩa cao đẹp của hành động này đến bạn bè, đồng nghiệp và vận động mọi người cùng tham gia.

Hằng năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 2 lần Ngày hội hiến máu tình nguyện. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên ngày 1/11, Hội LHTN mới tổ chức được lần đầu. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các bàn tư vấn, khu vực khám sàng lọc, khu vực hiến máu được sắp xếp thoáng, rộng rãi. Người tham gia sự kiện đều được yêu cầu thực hiện 5K trong suốt quá trình tham dự Ngày hội.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết, thời gian qua, các hoạt động trên địa bàn cả nước nói chung, trong tỉnh nói riêng đều phải hạn chế, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện. Điều này dẫn đến lượng máu dự trữ bị thiếu hụt.

“Do vậy, chúng tôi rất mừng khi Ngày hội hiến máu đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thanh niên, hội viên. Từ nay đến cuối năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức 1-2 đợt hiến máu tình nguyện. Chúng tôi sẽ mở rộng công tác tuyên truyền trên fanpage của Hội LHTN tỉnh và địa phương, để mọi người cùng biết, hiểu đúng hơn về hoạt động này. Qua đó, thu hút đoàn viên, hội viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cùng lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống; Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Triết nói.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.