Ngân hàng máu sống của tuổi trẻ

Thứ Sáu, 17/03/2023, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

CLB Ngân hàng máu sống xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ), là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái cùng chung nhịp đập của trái tim yêu thương…

Các thành viên trong CLB Ngân hàng máu sống tham gia hiến máu đầu tháng 3/2023.
Các thành viên trong CLB Ngân hàng máu sống tham gia hiến máu đầu tháng 3/2023.

Nơi kết nối, tập hợp các tình nguyện viên

CLB ngân hàng máu sống được thành lập vào tháng 1/2023, gồm 34 thành viên là cán bộ Đoàn, ĐVTN, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ và người dân địa phương.

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Đoàn xã Tóc Tiên, Chủ nhiệm CLB cho biết, sau khoảng thời gian phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương nhận được sự hưởng ứng sôi nổi và duy trì hiệu quả, đầu năm 2023 Đoàn xã quyết định thành lập CLB.

Từ đây, CLB trở thành nơi kết nối, tập hợp các tình nguyện viên thường xuyên và lan tỏa tích cực ý nghĩa cao đẹp hiến máu cứu người đến người dân. Để CLB được duy trì hoạt động hiệu quả, các thành viên trong ban chủ nhiệm thành lập nhóm zalo kết nối. Những thông tin cần thiết về cách đăng ký tham gia hiến máu, các đợt hiến máu được ban chủ nhiệm thông tin vào nhóm. Từ đó các thành viên nắm bắt và tham gia.

“Xuất phát từ nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, nhiều năm qua chỉ tiêu này luôn được ĐVTN trên địa bàn xã hoàn thành xuất sắc. Từ ngày CLB được thành lập, nhiều tình nguyện viên là người dân đã xuất hiện. Năm 2022, các thành viên trong CLB hiến được 75 đơn vị máu. Năm 2023, với sự hưởng ứng tích cực của người dân, số đơn vị máu dự kiến tăng hơn 20%”, chị Thu cho biết.

“Vừa qua, CLB được Thị Đoàn Phú Mỹ, Hội LHTN Việt Nam thị xã trao giấy chứng nhận xuất sắc trong hoạt động tình nguyện tại địa phương. Đây là sự ghi nhận kịp thời, góp phần lan tỏa hành động đẹp thu hút sự tham gia của thế hệ trẻ tại địa phương trong các hoạt động tình nguyện. Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để lan rộng, tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu biết về công tác nhân đạo và hiến máu tình nguyện”, chị Trần Thị Thu, Bí thư Đoàn xã Tóc Tiên cho biết.

Tiên phong trong hiến máu

Với khẩu hiệu hành động “Mỗi giọt máu cho đi, mỗi cuộc đời ở lại”, các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB đều là những người hiến máu nhiều lần.

Thiếu úy Phạm Trung Dũng, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan, Công an viên xã Tóc Tiên nhớ lại: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu là năm tôi 25 tuổi, đến nay đã được 4 năm và 8 lần hiến. Với tôi, khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Và khi những giọt máu ấy cứu được được nhiều người thoát cảnh ngặt nghèo tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào”.

Là một công an viên thường xuyên tiếp xúc với người dân nên anh cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình và đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Những việc làm đó luôn được anh chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân và đã có rất nhiều người hưởng ứng tham gia. Bản thân anh cũng thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, chú ý ăn uống khoa học để bảo đảm đủ điều kiện mỗi lần tham gia hiến máu.

Bên cạnh hiến máu cứu người, các thành viên trong CLB còn tích cực tham gia vào các hoạt động lớn của tổ chức Đoàn như: Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh, Xuân tình nguyện…Vừa qua, Đoàn xã phối hợp với Công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã thực hiện gian hàng rau 0 đồng tặng hơn 500kg rau ăn lá cho bà con.

Với lòng nhân ái và nhiệt huyết tuổi trẻ, những thành viên của CLB Ngân hàng máu sống xã Tóc Tiên vẫn đang từng ngày lan tỏa yêu thương đến mọi người xung quanh. 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.