Phát động Giải thưởng báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

Thứ Sáu, 17/03/2023, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, ngày 17/3, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương cho biết, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả dành cho tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí. Đây là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP).

Ông Phan Toàn Thắng, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam công bố thể lệ Giải.
Ông Phan Toàn Thắng, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam công bố thể lệ Giải.

Công bố thể lệ giải, ông Phan Toàn Thắng, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm báo chí tham dự giải ở các loại hình: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, phản ánh chính xác, kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giảm cường độ năng lượng trong các ngành nghề, lĩnh vực; phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến, cách làm có hiệu quả ở các địa phương, cơ sở, trong việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả...

Tác phẩm dự giải là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 16/10/2022 đến hết ngày 31/8/2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Ban Tổ chức sẽ trao 35 giải thưởng với tổng giá trị là 274 triệu đồng đến các tác phẩm xuất sắc nhất. Đặc biệt, Ban tổ chức khuyến khích đội ngũ phóng viên trẻ với những hình thức thể hiện tác phẩm báo chí hiện đại tham dự.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức trong quý 4/2023.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

 

;
.