.

7 lợi ích mới mà tinh bột nghệ mang lại

Cập nhật: 17:15, 08/12/2023 (GMT+7)

Tinh bột nghệ là thành phẩm chứa hàm lượng curcumin cao được tách lọc từ củ nghệ tươi. Ngoài những tác dụng làm liền sẹo, chống viêm nhiễm, trắng da, trị đau dạ dày, tinh bột nghệ còn được nghiên cứu, khám phá những tác dụng thần kỳ sau:

Tinh bột nghệ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh về tim mạch. Ảnh Medlatec.vn
Tinh bột nghệ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh về tim mạch. Ảnh Medlatec.vn

1. Chống viêm và ngăn ngừa các bệnh viêm mãn tính

Nghệ là một loại thực vật giàu thành phần hoạt tính được công nhận về tác dụng chống viêm, chẳng hạn như curcumin và curcuminoids. Y học cổ truyền đã sử dụng nghệ trong nhiều thiên niên kỷ để điều trị các rối loạn viêm và đau. Đặc biệt, nghệ có thể giảm đau do viêm mãn tính, các trường hợp của bệnh thấp khớp, đau nhức xương khớp, đau thắt lưng hoặc thậm chí là viêm gân.

Mặt khác, nghệ có đặc tính tái tạo, do đó, nó có thể được sử dụng cho các tổn thương sau chấn thương (ví dụ: gắng sức mạnh) hoặc tai nạn.

2. Giảm đau xương khớp

Đặc tính chống viêm của tinh bột nghệ rõ giúp giảm nhẹ các cơn đau liên quan đến xương khớp. Đặc biệt, các hoạt chất trong thân rễ cũng làm giảm đau khớp rất hiệu quả.

Ngoài ra, tinh bột nghệ là một giải pháp tối ưu cho bệnh thoái hóa khớp. Hãy kết hợp uống tinh bột nghệ với Omega 3 trong trường hợp này để cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các hoạt chất trong tinh bột nghệ.

3. Góp phần cân bằng thần kinh

Lợi ích của nghệ cũng ảnh hưởng đến não bộ và toàn bộ hệ thống thần kinh của chúng ta. Tinh bột nghệ còn là một loại thực phẩm có thể được sử dụng để ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

4. Ngăn ngừa và chống lại bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cho thấy nghệ có đặc tính ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Thật vậy, nó có thể được tiêu thụ như một biện pháp phòng ngừa chống lại căn bệnh này. Tiêu thụ đủ và thường xuyên giúp hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp ích cho những người đã mắc chứng bệnh này. Tiêu thụ loại thực vật tự nhiên này giúp giảm bài tiết protein qua nước tiểu và giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn tốt hơn.

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Curcumin và các chất chuyển hóa trong tinh bột nghệ giúp giảm mức cholesterol tổng thể của cơ thể. Vì vậy, đây là một biện pháp giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch.

6. Giảm các vấn đề về da

Nghệ giúp điều trị các vấn đề về da như eczema hoặc bệnh vẩy. Công dụng của nghệ giúp kháng khuẩn và chống viêm trên da. Vì vậy, nó được sử dụng như một loại thuốc để điều trị các mảng, mẩn đỏ, ngứa và các bệnh nhiễm trùng do nấm.

7. Giảm lo lắng và tâm trạng

Tinh bột nghệ chứa magie và vitamin B6, hai phân tử được biết đến với tác dụng thư giãn và làm dịu cơ thể. Bởi vì vitamin B6 ảnh hưởng đến sự cân bằng cảm xúc, magiê cung cấp năng lượng và thúc đẩy quá trình truyền các xung thần kinh. Tất cả điều này, được hỗ trợ bởi các đặc tính chống oxy hóa của các thành phần khác của nghệ.

NGUYỄN THI (Tổng hợp)

.
.
.