HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)

Đậm nghĩa tri ân

Chủ Nhật, 05/05/2024, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, MTTQ các cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lan tỏa bằng những phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh;  ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu tại Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu tại Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Tháng 5/2023, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Ngay sau lễ phát động, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành kế hoạch thực hiện lời kêu gọi trên. UBMTTQ Việt Nam tỉnh giao MTTQ các địa phương triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Ban Công tác mặt trận (CTMT) khu phố 9 (phường 7, TP.Vũng Tàu) cho biết, tháng 8/2023, khi nhận được Kế hoạch số 179 của MTTQ phường, Ban CTMT khu phố đã triển khai đến 19 tổ dân cư thông qua các nhóm zalo của các tổ.

“Công tác chuẩn bị, tuyên truyền kỹ lưỡng. Số tiền ủng hộ các tổ cũng công khai nên người dân đồng tình hưởng ứng. Một số hộ không tham gia các nhóm zalo ở tổ dân cư thì chúng tôi tới tận nhà tuyên truyền, theo tinh thần tự nguyện”, ông Long chia sẻ.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Điện Biên, từ khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận và phân bổ 250 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết cho 5.000 hộ nghèo (trong đó 1.818 nhà xây; 1.894 nhà gỗ truyền thống; 1.288 nhà khung sắt).

Sau 1,5 tháng, khu phố 9 đã nhận được số tiền hơn 75,2 triệu đồng. Cùng với các khu phố khác, cán bộ, nhân dân phường 7 đã ủng hộ chương trình xây nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, với số tiền hơn 431,6 triệu đồng, chuyển tới UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu.

Theo bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, hơn 2 tháng từ khi phát động, TP.Vũng Tàu đã vận động được 600 triệu đồng, chuyển về UBMTTQ Việt Nam tỉnh để gửi tới tỉnh Điện Biên.

“Đúng như tinh thần Triệu tấm lòng yêu thương-ngàn mái nhà hạnh phúc, các DN, cơ quan, tổ chức, CBCCVC… đã đồng lòng ủng hộ tỉnh Điện Biên xây nhà đại đoàn kết. Chúng tôi muốn những hộ nghèo tại Điện Biên thoát khỏi cảnh nhà tạm, nhà dột và an cư trong những căn nhà mới”, bà Mai Ngọc Oanh cho biết.

Tháng 3/2024, kết thúc đợt vận động, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển số tiền 2 tỷ đồng tới tỉnh Điện Biên để xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Trong đó, MTTQ các cấp trong tỉnh vận động được gần 1,4 tỷ đồng, số tiền còn lại trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh.

“Việc vận động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và góp thêm nguồn lực sẻ chia với hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Điều này cũng thể hiện sự tri ân đối với sự cưu mang của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên trong thời khắc khó khăn của cuộc kháng chiến”, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Chí Thành nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với UBND tỉnh thành lập 14 Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà 58 người là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sinh sống tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó, thể hiện lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh to lớn của những người đã trực tiếp chiến đấu, tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.