Tổng Giám đốc BUSADCO nhận giải thưởng Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu

Thứ Tư, 24/04/2024, 10:00 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 23/4, tại Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu.

Tại sự kiện này, ông Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học-Công nghệ Việt Nam (BUSADCO), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp và Khoa học công nghệ Việt Nam đã được trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu”.

Tiến sĩ Gaurav Gupta, Chủ tịch sáng lập Hội đồng Thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ trao giải thưởng Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu cho ông Hoàng Đức Thảo
Tiến sĩ Gaurav Gupta, Chủ tịch sáng lập Hội đồng Thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ trao giải thưởng Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu cho ông Hoàng Đức Thảo.

Giải thưởng do GTTCI trao tặng vì những cống hiến của ông Hoàng Đức Thảo cho ngành khoa học công nghệ và cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội Việt Nam. Ông Thảo là người Việt Nam duy nhất được GTTCI trao tặng giải thưởng này trong số 10 giải thưởng dành cho khách quốc tế tại diễn đàn.

Ông Hoàng Đức Thảo là người Việt Nam duy nhật được nhận giải thưởng này tại diễn đàn
Ông Hoàng Đức Thảo là người Việt Nam duy nhất được nhận giải thưởng này tại diễn đàn.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, trên 110 sáng chế của ông Thảo đã được ứng dụng tại 52/63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam và đã được xuất khẩu sang Lào, Malaysia. Ông đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học-công nghệ (giải thưởng cá nhân) và nhiều thành tích xuất sắc về sáng tạo khoa học-công nghệ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, gần đây, tháng 12/2023, tại thủ đô New Dehli (Ấn Độ), ông Thảo vinh dự được trao sắc phong ở cả 2 hạng mục “Giáo sư danh dự chuyên ngành khoa học-công nghệ” của Trường Đại học Apollos và “Tiến sĩ danh dự chuyên ngành khoa học-công nghệ” của Trường Đại học Quốc tế mở - trực tuyến Cambrige. Đây là học hàm cao quý nhất dành cho cá nhân ưu tú đã đạt các tiêu chuẩn xuất sắc quốc tế, có đóng góp phi thường cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong nước và thế giới. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.