Hậu phương của những người lính trẻ

Thứ Năm, 02/05/2024, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ nhật hàng tuần, Trung đoàn Minh Đạm (Bộ CHQS tỉnh) đón rất đông người thân đến thăm chiến sĩ mới. Đây là động lực để những người lính trẻ an tâm hơn trong môi trường quân ngũ, ra sức học tập, rèn luyện, gắn bó với đơn vị.

Được gặp người thân hàng tuần là niềm hạnh phúc với những người lính trẻ của Trung đoàn Minh Đạm. Trong ảnh: Chiến sĩ Trần Quốc Linh phấn khởi bên gia đình.
Được gặp người thân hàng tuần là niềm hạnh phúc với những người lính trẻ của Trung đoàn Minh Đạm. Trong ảnh: Chiến sĩ Trần Quốc Linh phấn khởi bên gia đình.

An tâm thực hiện nhiệm vụ

Bà Trần Thị Kim Dung (xã Long Phước, TP.Bà Rịa) cho biết, đây là lần thứ ba bà lên thăm con sau gần 2 tháng nhập ngũ. Nhớ ngày tiễn con lên xe, tâm trạng bà vừa mừng vừa tự hào, nhưng cũng phập phồng lo lắng. 

Lần đầu tiên lên gặp con trai sau gần 1 tháng nhập ngũ, bà Dung không khỏi bất ngờ khi thấy con khỏe mạnh, cân nặng tăng lên trông thấy, tác phong chững chạc. “Khi còn ở nhà, cháu không phải làm gì. Mọi thứ tôi đều lo hết. Bây giờ nhìn thấy cháu thay đổi tốt hơn, tôi rất vui”, bà Dung xúc động nói.

Dưới hàng cây, trên ghế đá tại một góc sân, quân nhân Nguyễn Đăng Trí (Đại đội 1, Trung đội 3, Tiểu đoàn 440) và bạn gái Nguyễn Hồ Nhã Bình (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) đang trò chuyện cười, nói vui vẻ. 

Chị Nhã Bình cho biết, tháng đầu, khi anh Trí nhập ngũ chị rất nhớ người yêu. Vì vậy, ngày cuối tuần, chị tranh thủ lên thăm để vơi đi nỗi nhớ. Khi lên thăm, chị mang theo nhiều đồ ăn mà bạn trai yêu thích.

“Gặp bạn trai sau 1 tháng trong quân ngũ, em thấy anh ấy đã thay đổi nhiều. Tác phong nhanh nhẹn, rắn rỏi, điềm đạm và trưởng thành hơn hẳn”, chị Nhã Bình vui vẻ nói.

Chủ nhật hàng tuần, thân nhân đến Trung đoàn Minh Đạm lại cảm thấy phấn khởi và yên tâm khi được tận mắt chứng kiến nơi ăn ở, sinh hoạt và học tập của những người lính trẻ. Điều tự hào nhất là sau hai tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội là các chiến sĩ trẻ đã trưởng thành, rắn rỏi, tự tin, sinh hoạt, học tập có kỷ luật. “Cháu thay đổi rất rõ, vâng lời, lễ phép, sống tình cảm, quý trọng gia đình, yêu thương ba mẹ nhiều hơn”, ông Vũ Văn Cường (xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) vui vẻ cho biết.           

Tiếp thêm động lực cho chiến sĩ mới

Cứ đến cuối tuần, chiến sĩ Trần Quốc Linh (Tiểu đội 10, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 440) lại háo hức dậy sớm để chuẩn bị quân phục chỉnh tề, sẵn sàng đón bạn gái và người thân lên thăm. Đây là động lực giúp Linh nỗ lực phấn đấu mỗi ngày trong môi trường quân ngũ.

Còn chiến sĩ Đỗ Ngọc Hải (Tiểu đội 16, Trung đội 5, Đại đội 3, Tiểu đoàn 440) cho biết, hàng tuần, được mẹ lên thăm là niềm hạnh phúc vô bờ bến của anh. Vì vậy, Hải xác định thời gian trong quân ngũ chỉ như đang đi học xa nhà. “Người nhà lên thăm em thấy rất vui và vơi đi nỗi nhớ nhà. Nhờ đó, em an tâm tư tưởng hơn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để cha, mẹ tự hào”, Đỗ Ngọc Hải chia sẻ.

Thượng tá Đoàn Xuân Sơn, Chính ủy Trung đoàn Minh Đạm cho biết, việc tổ chức cho thân nhân đến thăm, động viên chiến sĩ mới tại đơn vị được thực hiện từ 9-15 giờ Chủ nhật hàng tuần. Suốt thời gian đó, các chiến sĩ được trò chuyện, ăn trưa với gia đình tại đơn vị. 

“Hoạt động thăm chiến sĩ mới nhằm kịp thời động viên, khích lệ các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, gia đình cũng biết được môi trường quân ngũ, tình hình sức khỏe, kết quả huấn luyện, rèn luyện của con em mình. Từ đó phấn khởi, yên tâm, nhắc nhở, động viên các em tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thượng tá Đoàn Xuân Sơn chia sẻ.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.