Ước mơ của cậu học trò u não

Thứ Năm, 02/05/2024, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Nhìn em Ngô Bảo Phúc (SN 2017, HS lớp 1 Trường TH Hạ Long, TP.Vũng Tàu) vui chơi cùng bạn khi vừa trở về nhà sau lần tái khám hậu phẫu, ít ai biết rằng, em đang mắc căn bệnh u não giai đoạn cuối.

Ban giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ HS đến thăm và trao tiền hỗ trợ gia đình em Ngô Bảo Phúc.
Ban giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ HS đến thăm và trao tiền hỗ trợ gia đình em Ngô Bảo Phúc.

Căn bệnh quái ác

Gần một năm trước, vào tháng 6/2023, em Ngô Bảo Phúc bắt đầu có triệu chứng của bệnh khi thường xuyên đau đầu, mệt mỏi và ngủ li bì… Bệnh trở nặng, gia đình đưa Phúc lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh để thăm khám. Các bác sĩ chỉ định chụp MRI, nghi ngờ phát hiện khối u não thái dương phải và chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu để điều trị. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ hẹn 6 tháng sau tái khám để theo dõi khối u. Thời điểm Phúc vào lớp 1 Trường TH Hạ Long, em thường xuyên nhức đầu và ngủ li bì 18 tiếng mỗi ngày. Gắng gượng học xong học kỳ 1, gia đình đưa Phúc lên Bệnh viện Ung Bướu để tái khám.

Sau khi chụp MRI và sinh thiết, bác sĩ thông báo Phúc bị u não thái dương đỉnh chấm phải giai đoạn cuối, khối u lớn nhanh gây hiệu ứng khối chèn ép, phù mô não xung quanh và sừng chẩm não thất bên phải. Em được chỉ định phẫu thuật lấy khối u mới có cơ hội sống, nhưng tỷ lệ thành công chỉ là 50%...

Xoa nhẹ lên đầu con trai, nơi có vết sẹo chạy dài sau cuộc đại phẫu, chị Trần Nguyễn Bảo Uyên, mẹ Phúc kể: ca phẫu thuật thành công nhưng khối u đã di căn. Bác sĩ tiếp tục lấy mẫu đưa ra nước ngoài xét nghiệm để tính phương án điều trị tiếp theo. Trước mắt, Phúc phải hóa trị và xạ trị và đang uống thuốc để ngăn khối u tiếp tục phát triển.

Ước mơ được đến trường

Mẹ Bảo Phúc tâm sự, chị lập gia đình khi đã ngoài 40 tuổi. Do hiếm muộn, vợ chồng chị phải tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo để có con. Bảo Phúc là kết quả lần thụ tinh nhân tạo thành công và cũng là con trai duy nhất của vợ chồng chị. Phúc lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn, là niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng.

Căn nhà trong con hẻm nhỏ đường Phan Chu Trinh là mái ấm hạnh phúc của gia đình 3 người. Thấy khách du lịch có nhu cầu thuê xe máy lên đồi Con Heo (phường 2, TP.Vũng Tàu) ngắm cảnh, vợ chồng chị Uyên mở dịch vụ cho thuê xe máy. Ngoài ra, chị Uyên xoay xở bán trái cây online để trang trải cuộc sống.

Cuộc sống tưởng chừng như êm đềm thì căn bệnh quái ác ập đến với cậu con trai. Vợ chồng chị phải thay nhau lên viện chăm con, không thể đi làm đều đặn như trước. Thu nhập cũng vì thế mà giảm sút. Số tiền tích góp cạn dần, gia đình lâm cảnh khó khăn. 

Thương Bảo Phúc không may mắc căn bệnh hiểm nghèo, Ban Giám hiệu Trường TH Hạ Long đã vận động quyên góp được gần 20 triệu đồng từ Ban đại diện cha mẹ HS, phụ huynh trong trường và nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền đã được Ban giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ HS trao đến gia đình để trang trải phần nào chi phí.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa- Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa).

Chi phí hóa trị, xạ trị cho Bảo Phúc trong thời gian tới là nỗi lo lắng khôn nguôi của vợ chồng chị Uyên. “Con luôn là cậu bé ngoan ngoãn, tình cảm. Thời gian điều trị ở bệnh viện, con ngoan ngoãn nghe lời căn dặn của bác sĩ, không hề khóc khi trải qua quá trình chữa trị. Con ước sớm khỏi bệnh để được đến trường cùng các bạn”, chị Uyên ôm con vào lòng kể.

Bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường TH Hạ Long chia sẻ: Nhà trường mong muốn cộng đồng chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của Bảo Phúc, tiếp sức cùng gia đình chữa trị cho em, để em có cơ hội thực hiện ước mơ trở lại trường học cùng bạn bè.

Mọi sự giúp đỡ đến em Ngô Bảo Phúc xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.