Nhiều cây xanh trên núi Nhỏ bị chặt hạ

Thứ Năm, 10/08/2023, 10:49 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một mảng sườn núi Nhỏ, TP.Vũng Tàu bị chặt hạ cây xanh, được một người dân chụp bằng flycam. Nhìn từ xa, sườn Núi Nhỏ như bị lõm xuống, trơ trọi nhìn thấy cả đất, đá.

Nhìn từ trên cao, núi Nhỏ bị lõm, mất đi một vạt xanh
Nhìn từ trên cao, núi Nhỏ bị lõm, mất đi một vạt xanh.

Có mặt tại khu vực núi Nhỏ sáng 10/8, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận hàng chục cây xanh nằm ngổn ngang, gốc cây bị chặt hoặc cưa ngang thân, một số khác được chặt tỉa cành, dấu vết còn rất mới. Những cây bị chặt chủ yếu là thân nhỏ, cây bụi, số ít là cây đang trưởng thành.

Nhiều cây xanh bị chặt để mở quán cà phê view biển
Nhiều cây xanh bị chặt để mở quán cà phê nhìn xuống biển.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, khu đất nằm ở địa chỉ 2/13 Hải Đăng, phường 2, TP.Vũng Tàu với tổng diện tích 3.240 m2 gồm: 300 m2 đất ở và 2.940 mđất nông nghiệp. Trước đó, khu đất thuộc quyền sử dụng của 2 cá nhân, sau đó chuyển nhượng cho vợ chồng ông L.X.T. và bà T.M.T. 

Được biết, sau khi xảy ra tình trạng cây xanh bị chặt hạ theo phản ánh, Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ đã mời một người liên quan lên làm việc. Người này thông tin tổng diện tích đất trên được ông thuê lại và dự tính chặt cây để mở quán cà phê nhìn xuống biển.

Hiện Hạt Kiểm lâm đang phối hợp với địa phương xác định lại vị trí, khu vực bị chặt hạ cây xanh và rà soát lại nếu có sai phạm sẽ yêu cầu xử lý.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

;
.