Tăng cường quản lý công tác quy hoạch xây dựng, đô thị

Thứ Tư, 24/04/2024, 14:48 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Xây dựng vừa có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư, nhà đầu tư nghiêm chỉnh thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Xây dựng; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn; đăng tải công khai thông tin về quy hoạch xây dựng để cho DN và người dân được biết.

Tăng cường giám sát, phát hiện, đưa tin, kiến nghị xử lý kịp thời các vi phạm của các tổ chức, cá nhân và nêu gương những điền hình tốt về công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng…

Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thẩm định quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, đảm bảo đồng bộ các quy hoạch và cụ thể hóa trong quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, quy chế quản lý kiến trúc làm cơ sở cho việc quản lý đầu tư xây dựng và quản lý trật tự xây dựng

Tổ chức rà soát các cấp độ quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng đã được lập, phê duyệt trên địa bàn tỉnh đồng thời với việc rà soát các dự án chậm triển khai, dự án đã bị thu hồi để điều chỉnh quy hoạch hoặc hủy bỏ theo quy định pháp luật.

Rà soát quy hoạch, kịp thời điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn và không có tính khả thi; rà soát, bổ sung nội dung về quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị; bảo đảm sự thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch để thực hiện quản lý phát triển đô thị, nông thôn và lập dự án đầu tư xây dựng hiệu quả, đồng bộ.

Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, đồng thời tổ chức cắm mốc giới ngoài thực địa để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện theo quy hoạch.

Tăng cường quản lý hoạt động đầu tư xây dựng công trình, nhà ở riêng lẻ.

Việc quản lý trật tự xây dựng phải được thực hiện từ khi tiếp nhận thông báo khởi công đến khi công trình bàn giao đưa vào sử dụng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời khi phát sinh vi phạm.

Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự xây dựng xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn động theo quy định…

MY PHƯƠNG

 

;
.