.

Năm 2017 phát triển 1.831 đảng viên

Cập nhật: 20:19, 28/12/2017 (GMT+7)
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp.

Chiều 28-12, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN) tỉnh và công tác phát triển đảng viên năm 2017.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong năm 2017, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 1.831 đảng viên, đạt 101,44% kế hoạch. Tính từ tháng 7-2015 đến nay, Đảng bộ tỉnh đã phát triển được 4.805 đảng viên, đạt 53,75% kế hoạch nhiệm kỳ.

Về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong trong DNNKVNN, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài; tỉnh đã thực hiện tiếp cận DN; tổ chức thành công buổi giao lưu, tọa đàm các DN hoạt động có hiệu quả, tích cực trong công tác kết nạp đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể. Trong năm đã kết nạp 113 đảng viên (đạt 125,6% kế hoạch) và thành lập 13 tổ chức Đảng (đạt 216,7% kế hoạch) trong DNNKVNN. 

Về thành lập đoàn thể, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát 850 DN, phân loại số DN đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn. Qua đó, đã vận động thành lập 64 tổ chức công đoàn (đạt 116,3%  kế hoạch) với 11.585 công đoàn viên. Các tổ chức công đoàn đã giới thiệu 225 công đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh, thời gian để hoàn thành kế hoạch phát triển Đảng của nhiệm kỳ 2015-2020 không còn nhiều. Do đó, trong năm 2018, phải thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong DNNKVNN và công tác phát triển đảng viên. Do đó, các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan tích cực tuyên truyền Nghị định 98/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại DN thuộc mọi thành phần kinh tế; tích cực tiếp cận, vận động các chủ DN trong xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên. 

Đồng chí Nguyễn Thị Yến giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy tính toán để đưa ra chỉ tiêu trong năm 2018, mỗi chi bộ khu phố, thôn, ấp phải phát triển ít nhất 1 đảng viên; có hướng dẫn cụ thể việc sinh hoạt chi bộ trong DNNKVNN và xây dựng tiêu chí đánh giá hoạt động của từng loại hình chi bộ; các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh phải có hướng dẫn cụ thể về sinh hoạt đoàn thể trong DNNKVNN.

Tin, ảnh: LƯU THẮNG

.
.
.