Đại hội MTTQVN huyện Côn Đảo lần thứ VIII

Thứ Tư, 08/05/2019, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8-5, UBMTTQVN huyện Côn Đảo tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019-2024). Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đến dự.

Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa tặng hoa chúc mừng đại hội.
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa tặng hoa chúc mừng đại hội.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, nhiệm kỳ 2014-2019, UBMTTQ huyện Côn Đảo và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cụ thể, nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện Côn Đảo đã vận động được 1,3 tỷ đồng xây dựng quỹ “Vì người nghèo”; vận động 2,1 tỷ đồng giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ ngư dân bị nạn... 

Cũng trong nhiệm kỳ, hoạt động giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp được tăng cường, góp phần từng bước phát huy dân chủ ở cơ sở. Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ huyện Côn Đảo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương thống nhất danh sách 43 Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Côn Đảo lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương cử 10 đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Bà Huỳnh Thị Thanh Liên được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, UBMTTQ tỉnh và UBND huyện Côn Đảo đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2019.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

 
;
.