Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trung Quốc

Chủ Nhật, 07/07/2019, 20:05 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8-12/7.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  

Theo Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội Trung Quốc, cùng các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Trung Quốc trao đổi về những phương hướng lớn trong quan hệ 2 nước cũng như những biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thăm TP.Nam Kinh, TP.Tô Châu của tỉnh Giang Tô. Đây là địa phương có bề dày lịch sử, văn hóa, đồng thời cũng là khu vực đầu tàu phát triển kinh tế khu vực miền Đông của Trung Quốc. Đáng chú ý, hoạt động “Ngày văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc” trong khuôn khổ chuyến thăm là một điểm nhấn quan trọng, qua đó giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam tới công chúng Trung Quốc, tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa nhân dân 2 nước. Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng sẽ đi thăm một số cơ sở kinh tế, khoa học kỹ thuật của Trung Quốc, có những cuộc tiếp các DN hàng đầu đang quan tâm mở rộng hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm gặp gỡ đại diện người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Trung Quốc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người Việt Nam ở nước ngoài và thông báo những tình hình mới nhất của đất nước và hoạt động của Quốc hội đến bà con. Trong những năm vừa qua, cùng với đà phát triển của quan hệ 2 nước, giao lưu và hợp tác giữa Quốc hội 2 nước Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục được tăng cường và đã trở thành một điểm nổi bật trong quan hệ hai Đảng, hai nước.

Lãnh đạo Quốc hội, các Ủy ban chuyên trách và Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt-Trung đã duy trì thăm, gặp gỡ thường xuyên, góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Quốc hội 2 nước cũng đang triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2015, tăng cường trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội, nhất là về công tác lập pháp, công tác giám sát và ra quyết sách đối với các các vấn đề lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước; tăng cường đôn đốc và giám sát việc triển khai các thỏa thuận đã ký kết; tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn liên nghị viện khu vực và thế giới.

Theo TTXVN

;
.