Thành ủy Bà Rịa: Chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:21 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/3, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Bà Rịa về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Theo báo cáo của Thành ủy Bà Rịa, tính đến nay, 134/134 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội, bảo đảm đúng thời gian, yêu cầu. Thành ủy Bà Rịa đã chọn Đảng bộ phường Long Tâm và Chi bộ Phòng Tư pháp làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo cho các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc. Đến nay, các đơn vị đang rà soát các khâu chuẩn bị để tiến hành đại hội. 

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ TP. Bà Rịa lần thứ VI, tính đến ngày 18/3, Tiểu ban Văn kiện và 4 tổ biên tập đã hoàn thành dự thảo lần 4 báo cáo chính trị và đã thông qua Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời gửi các chi bộ, Đảng bộ cơ sở để lấy ý kiến đóng góp. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã hoàn thành dự thảo lần 2 báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ thành phố và tiếp tục lấy ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh. Tiểu ban nhân sự đã tiến hành quy trình từ bước 1-3 đối với trường hợp tái cử và bước 1-2 đối với trường hợp giới thiệu lần đầu tham gia cấp ủy (về cơ cấu, số lượng, dự kiến nhân sự Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020-2025 và các chức danh lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026). Dự kiến Đại hội Đảng bộ TP. Bà Rịa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/7/2020).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Yến đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Đảng bộ các cấp TP. Bà Rịa. Đồng thời lưu ý Ban Thường vụ Thành ủy Bà Rịa cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ tổ chức tốt đại hội, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI. Trong đó cần báo cáo chính trị phải đánh giá sát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; xác định rõ cơ cấu các thành phần kinh tế và đề ra các giải pháp phát triển kinh tế nhiệm kỳ tới. Công tác nhân sự phải bảo đảm cơ cấu, tỷ lệ trẻ, nữ. MTTQ và các đoàn thể cần chú trọng công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước. 

MINH NHÂN

;
.