CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH BR-VT LẦN THỨ V

Đài PT-TH tỉnh: Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng thông tin

Thứ Ba, 13/10/2020, 15:25 [GMT+7]
In bài này
.

Trong giai đoạn 2015-2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (BRT) không ngừng đổi mới nội dung chương trình cũng như hình thức thể hiện. Các sản phẩm trên sóng phát thanh, truyền hình và trang Thông tin điện tử của (BRT) không chỉ bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân mà còn ngày càng lôi cuốn khán, thính giả.

Phóng viên Đài PT-TH tỉnh và Báo BR-VT tác nghiệp tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Phóng viên Đài PT-TH tỉnh và Báo BR-VT tác nghiệp tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

ĐA DẠNG “MÓN ĂN TINH THẦN” CHO KHÁN, THÍNH GIẢ

Theo bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc BRT, thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động Đài giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” và đáp ứng yêu cầu thông tin trong điều kiện mới, BRT đã đầu tư có trọng điểm, từng bước tạo các sản phẩm riêng. Ở giai đoạn đầu, Đài tập trung đầu tư sản phẩm thông tin thời sự, thay đổi từ bộ nhận diện đến nội dung, khung phát sóng, thời lượng trên sóng phù hợp với từng đối tượng khán giả. Giai đoạn tiếp theo, BRT đầu tư một số chuyên mục mới theo phong cách truyền thông hiện đại, có sự tương tác với khán, thính giả như: Gắn kết nhà nông, Cùng xây mái ấm, Du lịch - Món ngon - Điểm đến, Qua miền văn hóa, Cất cánh cùng FM 92MHz. 

Không chỉ chú trọng đầu tư nội dung chương trình và hạ tầng kỹ thuật, thời gian gần đây, BRT đã nỗ lực đưa ra những trải nghiệm mới như thực hiện truyền hình tương tác, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Đài đã phối hợp với Công ty Liên Kết Xanh BR-VT (GLC) thực hiện ứng dụng BRTGo dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng. Ứng dụng này giúp người dùng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, sử dụng BRTGo, khán giả có thể xem lại các chương trình truyền hình đã phát sóng do Đài sản xuất; theo dõi lịch phát sóng để không bỏ lỡ những chương trình mà mình yêu thích. Ứng dụng BRTGo còn cho phép người dùng nhanh chóng lướt xem những thông tin, tin tức hàng ngày về các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, các thông tin chỉ dẫn về du lịch BR-VT giúp du khách có những lựa chọn về nơi lưu trú, tham quan, ăn uống… phù hợp khi đến với BR-VT.

Người dân dùng smart phone tải App BRT Go để xem chương trình truyền hình BRT.
Người dân dùng smart phone tải App BRT Go để xem chương trình truyền hình BRT.

Tuy mới xuất hiện vài tháng nay, nhưng BRTGo đã thu hút sự chú ý, sử dụng của đông đảo người dân. Ông Nguyễn Tuấn Linh (ngụ hẻm 199 Trương Định, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) cho biết, ông đặc biệt ấn tượng với ứng dụng BRTGo trên điện thoại di động vì có nhiều nội dung hay và tiện theo dõi thông tin. Chuyên mục được ông Linh thích xem nhất là “Trước ống kính” cập nhật liên tục các thông tin “nóng” về an ninh trật tự, hỏa hoạn, TNGT, xây dựng trái phép… xảy ra ở trong và ngoài tỉnh. “Hiện nay, điện thoại thông minh và mạng internet đã trở lên phổ biến, làm thay đổi thói quen xem truyền hình của người dân. Do đó, ứng dụng BRTGo của BRT đã dáp ứng nhu cầu thông tin hằng ngày của người dân. Mong rằng, BRT tiếp tục phát triển ứng dụng BRTGo cũng như thêm những chuyên muc, chương trình phát thanh, truyền hình đặc sắc hơn nữa”, ông Linh đề nghị.

9 tháng đầu năm 2020, BRT đã thực hiện hàng ngàn chương trình thời sự, chuyên đề, chuyên mục trên sóng phát thanh, truyền hình và Trang thông tin điện tử của Đài. Trong đó, nổi bật là các chương trình: chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; “Cất cánh cùng FM 92MHz”; “Vấn đề bạn quan tâm”; công tác tuyển quân năm 2020…

THỂ HIỆN BẢN LĨNH, GIỮ GÌN ĐẠO ĐỨC NGƯỜI LÀM BÁO

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, đội ngũ những người làm báo phải luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề báo; tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Xác định tầm quan trọng trên, những năm qua, BRT đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng về tư tưởng, chính trị, đạo đức cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên sâu, trách nhiệm với xã hội và cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng. Trong gian đoạn 2015-2020, Đài PTTH tỉnh đã có những tác phẩm báo chí đoạt các giải báo chí cấp tỉnh, cấp quốc gia.

BRT là một trong 9 tập thể vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2015-2020.

Nhà báo Nguyễn Thị Tùng, Phòng Thời sự - BRT là một trong những tác giả vừa đạt giải A Giải Báo chí tỉnh BR-VT lần thứ 28 năm 2020 với tác phẩm phản ánh về đề tài liên quan đến dự án bất động sản “ma” và những chiêu trò lừa đảo dẫn dụ khách hàng của Công ty CP địa ốc Alibaba. Chia sẻ về bài viết này, nhà báo Nguyễn Thị Tùng cho biết, đề tài trên là vấn đề  “nóng” được bạn đọc quan tâm, bức xúc. Với thể loại điều tra, đòi hỏi phóng viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức pháp luật, kinh nghiệm thu thập, xử lý thông tin nhuần nhuyễn và không thể thiếu là kiểm chứng thông tin từ nhiều phía để từ đó đưa ra các lập luận chuẩn xác bản chất của vấn đề. “Để có được chứng cứ, tôi và đồng nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn và phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, từ đó chỉ ra hàng loạt sai phạm của Công ty CP địa ốc Alibaba. Điều tôi tâm đắc nhất là phóng sự đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được nhiều khán giả xem đài, dư luận quan tâm, đồng tình ủng hộ”, nhà báo Nguyễn Thị Tùng chia sẻ. 

Phóng viên BRT tác nghiệp khi thực hiện đề tài về môi trường.
Phóng viên BRT tác nghiệp khi thực hiện đề tài về môi trường.

Để thu hút hơn nữa sự quan tâm, theo dõi của khán, thính giả trong thời gian tới, bà Trần Ngọc Thân cho biết, BRT tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình; đầu tư, nâng cao chất lượng các chương trình giải trí trên sóng truyền hình. Đồng thời, đổi mới format các chương trình, chuyên mục trên sóng phát thanh, truyền hình; tăng cường khai thác, tìm kiếm các DN đồng hành, tài trợ cho các chương trình của Đài; đẩy mạnh công tác phối hợp, liên kết, hợp tác trong sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình và nội dung trang thông tin điện tử. Bên cạnh đó, BRT cũng tiếp tục phát triển các chương trình trực tuyến trên trang thông tin điện tử (www.brt.vn) và kênh youtube (BRTgo.com) để tăng khả năng giao lưu, tương tác với người truy cập và quảng bá các chương trình PT-TH của Đài.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

 

;
.