Khai mạc Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX

Thứ Ba, 22/12/2020, 11:55 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa IX theo hình thức trực tuyến. Hội nghị nhằm thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 và triển khai các nội dung quan trọng khác.

Dự Hội nghị có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ.

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư với các đại biểu tham dự Hội nghị.
Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch COVID-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương, đó là điều không nhiều quốc gia có được. An sinh xã hội, đời sống của nhân dân được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Năm 2021 diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cả nước vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của Đảng, yêu cầu thực tiễn của đất nước và triển khai hiệu quả các chương trình hành động; phát huy vai trò của Mặt trận trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2020. Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19" của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh BR-VT đã vận động và tiếp nhận tổng số tiền, hàng hóa trị giá hơn 40 tỷ đồng; vận động hơn 51 tỷ đồng cho Quỹ “An sinh xã hội”; xây dựng mới, sửa chữa trên 150 căn nhà Đại đoàn kết; xây dựng199 mô hình thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Trong chương trình làm việc của Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các  giải pháp trong công tác phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình hành động của MTTQ các cấp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX diễn ra trong ngày 22/12/2020.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

;
.