205 tỷ đồng hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thứ Hai, 12/07/2021, 22:19 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 104/KH-UBND triển khai chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ở nhóm đối tượng NLĐ, dự kiến tỉnh sẽ hỗ trợ cho 20 ngàn người tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương; 15 ngàn NLĐ chấm dứt HĐLĐ và 130 người là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập với mức hỗ trợ hơn 3,7 triệu đồng/người.

20 ngàn NLĐ ngừng việc là 1 triệu đồng/người. 3 ngàn NLĐ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, ngoài mức hưởng theo nhóm đối tượng bị NLĐ hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương, chấm dứt HĐLĐ, ngừng việc còn được hưởng thêm mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ người.

20 ngàn người thuộc nhóm đối tượng NSDLĐ vay vốn trả lương cho NLĐ ngừng việc, phục hồi sản xuất (do Ngân hàng CSXH cho vay), mức hỗ trợ 3 tháng lương tối thiểu của NLĐ tại DN.

5 ngàn hộ kinh doanh ngừng hoạt động là 3 triệu đồng/hộ. 1 ngàn trẻ em đang điều trị do nhiễm COVID-19 hoặc thuộc diện F1 phải cách ly y tế là 1 triệu đồng/trẻ. 200 người F0 và 20 ngàn người F1 được hỗ trợ 80 ngàn đồng/người/ngày, thời gian hưởng tối đa 45 ngày (F0) và 21 ngày (F1).

Đối với NLĐ tự do mất việc, UBND tỉnh sẽ có quyết định và hướng dẫn sau.

Với nhóm đối tượng giảm mức đóng BHTNLĐ, bệnh nghề nghiệp, tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, hỗ trợ kinh phí đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ do Quỹ BHXH hỗ trợ.

Tổng kinh phí hỗ trợ và phục vụ hoạt động chi trả cho các nhóm đối tượng trên là hơn 205,2 tỷ đồng, trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh (bao gồm 3 cấp tỉnh, huyện, xã), nguồn cải cách tiền lương còn dư, quỹ dự trữ tài chính địa phương và ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Việc triển khai chính sách hỗ trợ này là động thái kịp thời và rất ý nghĩa của tỉnh BR-VT giúp NLĐ, NSDLĐ giảm bớt một phần khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, bảo đảm đời sống và an toàn cho NLĐ.

THI PHONG

 
;
.