Lãnh đạo huyện Đất Đỏ đối thoại với người dân

Thứ Tư, 18/05/2022, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 18/5, ông Lê Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ đã chủ trì hội nghị tiếp xúc, đối thoại với người dân trên địa bàn huyện năm 2022.

Người dân xã Phước Long Thọ cho biết hiện giá đền bù đối với đất bị thu hồi thấp, kiến nghị huyện xem xét về mức giá đền bù.
Người dân xã Phước Long Thọ cho biết hiện giá đền bù đối với đất bị thu hồi thấp, kiến nghị huyện xem xét về mức giá đền bù.

Tại hội nghị đối thoại, đại diện người dân trên địa bàn huyện nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu hồi đất, giá bồi thường hỗ trợ về đất, nhà ở vật kiến trúc như: công tác thu hồi đất còn nhiều bất cập; việc chi trả tiền bồi thường đất kéo dài. Người dân kiến nghị xem xét nâng giá bồi thường hỗ trợ; xem xét bố trí tái định cư, bố trí đất ở để người dân có đất bị thu hồi ổn định cuộc sống…

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Lê Văn Hòa chia sẻ những khó khăn mà người dân có đất, nhà bị thu hồi trong dự án. Đồng thời đề nghị UBND huyện tập trung rà soát các ý kiến, kiến nghị của người dân; giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành tập trung tham mưu giải quyết thuộc thẩm quyền. Những vấn đề vướng mắc vượt thẩm quyền tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo và thông báo để nhân dân được biết.

Ông Lê Văn Hòa cũng yêu cầu các xã, thị trấn chủ động thực hiện có hiệu qua việc đối thoại định kỳ, đột xuất khi cần thiết theo đúng quy định. Thông qua các cuộc đối thoại, lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền tham mưu kịp thời với cấp có thẩm quyền nhằm lắng nghe tâm tư, nguyên vọng chính đáng của người dân, giải quyết những vấn đề phức tạp mới phát sinh ngay từ cơ sở.

Tin, ảnh: VÂN ANH

 
;
.