Thực hiện hiệu quả công tác dân vận

Thứ Tư, 05/10/2022, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác dân vận của Đảng.
Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác dân vận của Đảng.

9 tháng năm 2022, các nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận trong tỉnh đạt những kết quả tích cực. Tỉnh ủy và các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo.

Về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành tập trung xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó tập trung triển khai các giải pháp nâng cao đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, chăm lo, bảo vệ thanh thiếu nhi…

Công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường, nâng cao chất lượng hiệu quả. Đến nay, có 467/655 cơ sở tôn giáo đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công tác dân tộc được cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh quan tâm.

Song song đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn thể chính trị, hội quần chúng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Dịp này, 31 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng được tặng Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.