Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Hai, 15/04/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) chính thức khai mạc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp thứ 32 của UBTVQH dự kiến diễn tra trong 4 ngày làm việc, cho ý kiến với 18 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.

Quốc hội tiếp tục cho ý kiến các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2024) gồm: Cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; Cho ý kiến về các dự án luật dự kiến trình Quốc hội thảo luận lần đầu tại Kỳ họp thứ 7.

Theo đó, có 5 dự án luật là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên; dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.

Phiên họp này, UBTVQH cho ý kiến các nhóm vấn đề về giám sát và nhiều vấn đề quan trọng khác, trong đó có ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

HƯƠNG GIANG

;
.