Việt Nam vào top điểm đến năm 2021

Thứ Sáu, 04/12/2020, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Mới đây, Tạp chí Condé Nast Traveler (Tạp chí du lịch Mỹ) chọn ra 21 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2021, trong đó khu vực Nam Trung Bộ của Việt Nam được đánh giá cao.

Kyoto có những ngôi đền tuyệt đẹp, như đền Byodo-in được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
Kyoto có những ngôi đền tuyệt đẹp, như đền Byodo-in được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

VIỆT NAM – ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN, HẤP DẪN

Trong số 21 điểm đến tốt nhất năm 2021, tạp chí du lịch Mỹ nổi tiếng có chọn khu vực Nam Trung Bộ, Việt Nam. Ban biên tập tạp chí du lịch hàng đầu thế giới này đánh giá ất ít nơi có thể kiểm soát COVID-19 hiệu quả như Việt Nam, bằng chứng là lệnh đóng cửa biên giới sớm và tỷ lệ lây nhiễm cũng như tử vong thấp đáng kể. Đặc biệt là Việt Nam rất thận trọng trong việc mở cửa dần dần cho du khách quốc tế, mức độ chăm sóc sức khỏe và các kế hoạch liên quan cũng được chú trọng.

Ở khu vực Nam Trung Bộ, du lịch Phú Yên thực sự chỉ mới khởi sắc kể từ sau bộ phim chiếu rạp nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Vì vậy những năm trở lại đây, địa danh này cũng được gắn với danh xưng “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” quen thuộc. Có rất nhiều vẻ đẹp chưa được khám phá ở Phú Yên, điểm đẹp trời phú ở nam trung tâm tỉnh cho du khách khám phá, kể cả những vùng biển nguyên sơ. Đặc biệt, Gành Đá Đĩa được công nhận là Khu di tích quốc gia, trông như tổ ong xếp đều. Qua một thời gian dài, gành đá đã thu hút mọi người đến tham quan với nhiều truyền thuyết và câu chuyện kể về nó. Gành Đá Đĩa nổi tiếng vì được tạo bởi hàng ngàn hòn đá ngũ giác, làm khách qua đường phải dừng lại chiêm ngưỡng sự kì lạ và lộng lẫy của tạo hóa.

Cách Phú Yên chỉ hơn 130km về phía bắc, Quy Nhơn là điểm dừng chân thích hợp cho người mê lối sống bình yên xưa cũ. Tiếp đến là Ninh Thuận cũng không thể bỏ qua khi hội tụ nhiều cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ mê hoặc du khách.

Trước đó, trang Traveller của Úc cũng đưa ra danh sách những điểm đến phải ghé thăm vào năm 2021 và Việt Nam là một trong số ít cái tên được đề cập bên cạnh nhiều quốc gia khác. Trong công cuộc “chiến đấu” với đại dịch COVID-19, Việt Nam đã để lại những dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế nhờ kiểm soát bệnh dịch.

VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Trong danh sách do Tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn còn có tên của 20 thành phố trên thế giới là điểm đến tốt nhất năm 2021.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, những con phố mua sắm nhộn nhịp và hình ảnh các geisha yêu kiều, Kyoto (Nhật Bản) đã được bình chọn là thành phố tuyệt nhất thế giới.

Một trong những ngôi đền khiến du khách phải sửng sốt là Kim Các Tự với các tầng được dát vàng soi bóng xuống hồ nước xanh. Những cây cổng đỏ rực rỡ trải dọc con đường dài 4 km dẫn lên đền Fushimi Inari Taisha thờ thần Inari. Inari được coi là vị thần bảo trợ kinh doanh, nên mỗi cổng đều do một doanh nghiệp cúng dường.

Khu chợ đã 400 năm tuổi Nishiki có hơn 100 cửa hàng và quán ăn, một kho báu ẩm thực với những món đặc sản hiếm có. Tại đây, du khách sẽ gặp những món đặc biệt như bạch tuộc nhồi trứng. Nhiều cửa hàng mời du khách ăn thử trước khi mua, do đó bạn không nên ăn quá no trước khi tới chợ.

Lễ hội ngắm hoa ở công viên Maruyama là dịp để du khách trải nghiệm văn hóa của người Nhật và ngắm nhìn khung cảnh như thế giới thần tiên. Từ thành phố, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ. Một trong những điểm ngắm cảnh tuyệt nhất là từ chùa Chureito… Kyoto có nhiều thắng cảnh tuyệt diệu, như rừng tre Arashiyama, nổi tiếng với vẻ đẹp như ở một thế giới khác.

Trong khi đó, Chiapas của Mexico được coi là thiên đường nhiệt đới bởi vẻ đẹp tự nhiên và những bộ tộc còn nhiều phong tục kỳ lạ cùng những di tích còn sót lại của người Maya. San Cristobal de las Casas được mệnh danh là “những ngôi làng kỳ diệu” bởi vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa phong phú và tính xuyên suốt trong lịch sử của nó. Với mật độ rừng khá dày, xung quanh là những ngọn núi kỳ vĩ, những thung lũng và nền văn hóa mang đậm nét truyền thống bản địa cùng những công trình cổ, bạn sẽ cảm nhận nó có một nét gì đó rất độc đáo, rất khác với những nơi còn lại ở Mexico. Đó là một nơi pha trộn giữa bản sắc người Maya, người Landinos và cả người nước ngoài. Lang thang trong thị trấn, bạn còn thấy những người Tzotzil trong trang phục truyền thống nhiều màu. Với những tòa nhà đầy màu sắc và những con đường lát sỏi, San Cristobal là một nơi tuyệt vời để khám phá và cảm nhận hơi thở của thị trấn qua từng nét kiến trúc, từng ngóc ngách, qua những nụ cười thân thiện của người dân nơi đây.

Một địa điểm được tạp chí du lịch Mỹ bình chọn nữa là Oslo, Na Uy. Là thành phố cổ nhất ở bán đảo Scandinavia, Oslo được thành lập vào đầu thế kỷ 11 và mãi đến thế kỷ 13 mới trở thành thủ đô Na Uy. Từ đó, Oslo phát triển thành một đô thị xinh đẹp với biển, núi đan cài hai bên.

Một trong những điểm đặc biệt của Oslo là hệ thống giao thông công cộng rất tốt, phục vụ gần nửa triệu dân và cả du khách. Quy định của chính quyền là nếu phải chờ xe buýt hoặc xe lửa tới 20 phút, thì hành khách sẽ được hệ thống này trả tiền taxi để về nhà. Ngoài việc có gần 100 viện bảo tàng (nên còn được gọi là “thành phố của những viện bảo tàng”), thủ đô Oslo còn có Công viên Vigeland, trưng bày những tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng Gustav Vigeland…

MINH LONG (Tổng hợp)

;
.