KHÁCH DU LỊCH NƯỜM NƯỢP ĐỔ VỀ BR-VT DỊP GIỖ TỔ: Như cơn mưa sau mùa nắng hạn

Thứ Hai, 11/04/2022, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Các bãi tắm đông vui từ sáng sớm đến chiều muộn. Cơ sở lưu trú đạt trên 90% công suất. Nhà hàng, quán ăn tấp nập khách khứa. Du lịch BR-VT tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và khẳng định điểm đến hàng đầu của du lịch cả nước.

Du khách Nguyễn Thị Hồng Vân (TP.Hồ Chí Minh) cùng gia đình nghỉ dưỡng tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.
Du khách Nguyễn Thị Hồng Vân (TP.Hồ Chí Minh) cùng gia đình nghỉ dưỡng tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.

Khẳng định điểm đến hàng đầu

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ dài 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/4. Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường, hoạt động du lịch cũng nhộn nhịp theo. Tại BR-VT, cao điểm của kỳ nghỉ rơi vào ngày 9 và 10/4. Trong 2 ngày trên, đường ven biển qua các vùng du lịch trọng điểm như Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bãi Sau, Bãi Trước… lượng xe lưu thông tăng cao. Các bãi tắm nhộn nhịp từ sáng sớm và đông đúc vào cuối buổi chiều khi thời tiết dịu mát.

Khối lưu trú cũng “cháy phòng” trong 2 đêm 9 và 10/4. Nhiều du khách sau khi vui chơi tắm biển, ăn uống không tìm được phòng lưu trú phải ngược về TP.Bà Rịa hoặc dọc QL.51 để thuê phòng nghỉ.

Các cơ sở du lịch cũng hồ hởi vì doanh thu cao trong kỳ nghỉ lễ. Đại diện Hồ Mây Park cho biết, tính riêng lưu trú đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày và phải từ chối rất nhiều khách vì đã kín phòng. Bên cạnh đó, mỗi ngày Hồ Mây Park cũng đón trên 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các trò chơi giải trí trong ngày.

“Cơ sở thu hút khách vì đa dạng trong dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống và nhất là với không khí đặc biệt, trong lành mà ít nơi có được. Chúng tôi rất phấn khởi trước sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương. Khách đông thì vất vả, nhưng đó cũng là niềm vui trong công việc, chứng tỏ sự hài lòng của khách trong dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”, đại diện Hồ Mây Park chia sẻ.

Tình hình tương tự cũng được ghi nhận tại các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền... Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Tổng quản lý Oceanami Resort, cho biết, công suất phòng đạt trên 95% với chủ yếu khách nội địa từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và khách nội tỉnh.

Chọn Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort nghỉ dưỡng dịp này, du khách Nguyễn Thị Hồng Vân, đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết, BR-VT gần TP.Hồ Chí Minh lại dễ đi dễ về. Bên cạnh đó, khuôn viên Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort đẹp, sạch sẽ, tiện ích cho gia đình nghỉ dưỡng. “Tôi rất hài lòng khi chọn nơi đây nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cùng gia đình”, du khách Hồng Vân cho hay.

Khách về BR-VT nghỉ dưỡng chủ yếu là khách nội địa, đến từ khu vực Đông Nam bộ. Từ ngày 9 đến 11/4, TP.Vũng Tàu đón hơn 92 ngàn lượt du khách. Các địa phương như Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ cũng thu hút đông khách, công suất lấp đầy phòng khối lưu trú từ 3 sao trở lên đạt trên 95%. Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu đã hỗ trợ trực tiếp và qua điện thoại 80 lượt khách hỏi về các điểm du lịch, thuê phòng khách sạn, quán ăn; trao trả về gia đình an toàn 17 trẻ lạc; phối hợp với công an ngăn chặn 27 trường hợp mang rượu bia, đồ ăn xuống bãi tắm, xử phạt 9 trường hợp buôn bán hàng rong với số tiền phạt 15,5 triệu đồng.

Du khách hài lòng

Giới du lịch nhận xét, du lịch BR-VT tiếp tục gặt hái thành công trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ là nhờ thời tiết nắng nóng ủng hộ, bên cạnh thuận tiện về đi lại và thương hiệu du lịch ngày càng ấn tượng trong lòng du khách.

Không quản thời tiết nắng nóng, lực lượng chức năng các địa phương tuần tra, nhắc nhở, vận động du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, không ăn nhậu xả rác bừa bãi. Các khách sạn, resort cũng chăm chút khuôn viên, giữ môi trường sạch sẽ để du khách cảm nhận được không khí trong lành, thoải mái, tái tạo năng lượng trong chuyến du lịch.

Du khách Nguyễn Văn Hoan, đến từ Hồ Chí Minh chia sẻ, từ đầu năm đến nay, ông đến BR-VT nghỉ dưỡng vài lần rồi, chủ yếu vào ngày thường. Lần này, chọn du lịch vào ngày lễ, ông cũng lo ngại đông đúc, dịch vụ kém. “Thế nhưng, trái với lo lắng của tôi, những ngày lưu lại BR-VT, tôi và gia đình đã có những ngày nghỉ vô cùng thoải mái, chất lượng. Tôi sẽ tiếp tục quay lại BR-VT một ngày gần nhất”, ông Hoan nói.

Ông Đường Ngọc Thuận, Chánh Thanh tra Sở Du lịch, cho biết, trước kỳ nghỉ, Sở Du lịch đã đề nghị các địa phương, DN nêu cao phòng dịch, chăm chút dịch vụ và thái độ phục vụ khách. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát các cơ sở dịch vụ, nhờ vậy, môi trường cảnh quan được giữ sạch, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về ATTP và phòng dịch nghiêm túc.

Bài, ảnh: KIM VINH

;
.