Giáng sinh, đón năm mới 2023

Phong phú chương trình văn hóa, ẩm thực

Thứ Sáu, 23/12/2022, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Khi ánh đèn màu lấp loáng và những giai điệu Giáng sinh ngân vang trên từng góc phố con đường, cũng là lúc nhiều khách sạn, resort rộn ràng các chương trình đón Giáng sinh và năm mới. Mỗi khách sạn mỗi phong cách khác nhau, nhưng tất cả đều chung một ý nghĩa: Tri ân khách hàng và tạo sân chơi văn hóa, ẩm thực bổ ích cho người dân và du khách.

Tiểu cảnh “nhà bánh gừng” tại Khách sạn Vias Vũng Tàu.
Tiểu cảnh “nhà bánh gừng” tại Khách sạn Vias Vũng Tàu.

Giáng sinh và Tết Dương lịch đều rơi vào cuối tuần, nhưng khoảng cách với Tết Nguyên đán quá gần, nên nhu cầu nghỉ dưỡng dịp này không có sự gia tăng đột biến. Khảo sát trên toàn tỉnh cho thấy, các khách sạn nằm vị trí mặt tiền biển vẫn thu hút với lượng đặt phòng trước đạt đến 70% công suất và dự báo sẽ kín phòng. Tuy nhiên, khối khách sạn nhỏ, xa biển sức mua chậm. Đại diện một khách sạn trong khu Á Châu cho biết, thông thường khách nghỉ dưỡng cuối năm chủ yếu là phân khúc gia đình và khách quốc tế. Song năm nay khách quốc tế rất vắng. Khách nội địa tâm lý chung dồn sức cho công ăn việc làm cuối năm để đi chơi Tết Nguyên đán vì 2 cái tết cách nhau chỉ hơn 20 ngày nên Noel và Tết Dương lịch sẽ không có nhiều khách lưu trú.

Thế nhưng, một số khách sạn, resort lên chương trình văn hóa, ẩm thực kết hợp tri ân khách hàng và phục vụ người dân địa phương. Ông Phạm Văn Đồng, Trưởng bộ phận lưu trú, khách sạn Malibu, cho hay, ngoài việc trang trí khuôn viên theo chủ đề Giáng sinh để mang đến cảm giác ấm cúng cho du khách, vào tối 24/12, ban nhạc ascoutic sẽ trình diễn các nhạc phẩm về Giáng sinh và mùa Đông phục vụ khách lưu trú. Khi khách nhận phòng đều được ông già Noel phát quà cho các bé nhỏ. Song song đó, khách sạn cũng bán nhiều thực đơn ăn các món đặc trưng mùa Noel với giá từ 400.000 đồng đến 510.000 đồng với những món Âu rất hấp dẫn.

Khách sạn Pullman tổ chức thắp sáng cây thông Noel tối 22/12. Trong ngày 24/12, từ trưa đến tối là nhiều hoạt động như: trà chiều, tiệc Canabe Giáng sinh (550.000 đồng/người gồm đồ uống), chương trình mua 2 tặng 1 cocktail Giáng sanh và đại tiệc tối có bốc thăm trúng thưởng may mắn với giá vé 1.800.000 đồng/ người. Chào năm mới 2023, tối 31/12, khách sạn Pullman mở tiệc chào năm mới (1.800.000 đồng/người). Ngoài ra, trong ngày 31/12 có trà chiều giao thừa, DJ bên hồ bơi và trà chiều với thức ăn nhẹ chiều ngày đầu của năm mới 1/1.  

Dịp này, The Imperial Hotel Vũng Tàu cũng khởi động mùa lễ hội cuối năm với nhiều hoạt động đặc sắc. Cụ thể, tối 24/12 là đại tiệc buffet BBQ tại nhà hàng Dining Room. Điểm nhấn là dạ tiệc đón năm mới 2023 chủ đề Imperial Beach Carnival, tái hiện lễ hội hóa trang Rio De Carnival với màn trình diễn sôi động của những vũ công chuyên nghiệp, gặp gỡ ban nhạc Latin nổi tiếng nhất Việt Nam - Cuba Live Band, DJ, thưởng thức buffet hải sản, đếm ngược đón năm mới và xem pháo hoa nghệ thuật… Giá vé gala buffet 1.860.000 đồng/người, xem countdown 350.000 đồng/vé.

Khách sạn Vias Vũng Tàu cũng tổ chức nhiều hoạt động trong mùa Giáng sinh và năm mới 2023 gồm: Bán gấu bông “Vias-Heart of Gold” dành toàn bộ lợi nhuận thu được trao quà hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trưng bày và bán các loại bánh truyền thống Giáng sinh; mở buffet chủ đề Giáng sinh tối 24/12; buffet đón năm mới 2023 tối 31/12; tiệc đếm ngược đón giao thừa đêm 31/12.

Bài, ảnh: KIM VINH

;
.