Ngắm Paris từ sông Seine

Thứ Sáu, 23/12/2022, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngồi du thuyền, chạy dọc trên sông Seine để thưởng ngoạn cảnh đẹp Paris là trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua khi đến Pháp.

Tháp Eiffel nhìn từ sông Seine lúc hoàng hôn.
Tháp Eiffel nhìn từ sông Seine lúc hoàng hôn.

60 phút trên sông Seine

16 giờ chiều, hàng ngàn lượt khách đến từ nhiều nước trên thế giới vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến lượt lên du thuyền. Sau gần một tiếng đồng hồ chờ đợi, cuối cùng đoàn của chúng tôi cũng được bước lên chiếc du thuyền Scenic Gem để bắt đầu hành trình trên sông.

Scenic Gem là du thuyền được đặt tên theo thiết kế thanh lịch, hiện đại của nó. Du thuyền được chế tạo đặc biệt phù hợp với độ hẹp và sự uốn lượn của sông Seine. Scenic Gem ngắn hơn so với các tàu thông thường, chở tối đa 128 khách với 64 phòng và đội ngũ nhân viên 44 người. Trong các phòng đều có ban công. Trên thuyền có phòng bar và sàn nhảy cũng như nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách. Chúng tôi chọn một chỗ đứng ở tầng trên. Ở vị trí này, dù thời tiết hơi lạnh nhưng có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Seine và thủ đô Paris.

Trên hành trình 60 phút trên sông, chúng tôi đã đi qua 37 cây cầu bắc ngang sông Seine với tuổi đời hơn 100 năm. Chính những cây cầu này tạo nên một cảnh sắc rất đỗi riêng biệt của Paris. Trong đó nổi tiếng nhất là cây cầu Pont des Arts nổi tiếng với tên gọi “cầu khóa tình yêu”, được xem là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những cặp tình nhân đến đây để thể hiện tình yêu vĩnh cửu.

Đặc biệt, từ sông Seine chúng tôi tha hồ nhìn ngắm những công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp, những tòa lâu đài nguy nga, cổ kính và tháp Eiffel lộng lẫy.

Khi thuyền đi ngang qua ngọn tháp này, nhiều du khách đã phải đứng dậy quay phim, chụp hình. Rất nhiều người đã phải trầm trồ khen ngợi bởi cũng ngọn tháp đấy nhưng ở góc nhìn từ sông Seine lại rất đặc biệt. Lúc du thuyền chở đoàn chúng tôi ngang qua cũng là hoàng hôn buông xuống, từng dải ánh sáng của chân trời như chiếu hắt vào tháp Eiffel khiến cho công trình này càng thêm lộng lẫy.

Bà Hoàng Thị Bơn, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Trong chương trình tour buổi chiều cùng ngày tôi đã được tham quan tháp Eiffel nhưng khi đi du thuyền trên sông Seine được nhìn ngắm công trình kiến trúc nổi tiếng này ở một góc khác tôi vẫn rất thích thú”.

Du khách thích thú chụp hình phong cảnh từ du thuyền trên sông Seine.
Du khách thích thú chụp hình phong cảnh từ du thuyền trên sông Seine.

Trái tim và linh hồn Paris

Có thể nói rằng cuộc du ngoạn trên sông Seine là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm châu Âu. Mỗi năm, dòng sông này thu hút hơn 30 triệu khách du lịch ghé thăm.

Theo lời của hướng dẫn viên, thời điểm để ngắm nhìn sông Seine đẹp nhất là vào tháng 5 và tháng 9. Lúc này, Paris có nắng đẹp, trời se lạnh nên khi đi du thuyền dọc sông Seine rất lãng mạn. Tuy nhiên, những ngày đầu đông giữa tháng 11 khi chúng tôi đến, Paris vẫn rực rỡ nắng vàng, với nhiệt độ trung bình khoảng 100C từ trên du thuyền cũng rất đỗi thích thú.

Những cây cầu và công trình kiến trúc cổ kính dọc sông Seine.
Những cây cầu và công trình kiến trúc cổ kính dọc sông Seine.

Dòng sông Seine luôn được coi là trái tim và linh hồn của Paris vì hầu hết các công trình kiến trúc danh tiếng đều nằm dọc theo đôi bờ. Quần thể kiến trúc các công trình nằm hai bên bờ sông Seine đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Đây là trường hợp hiếm được tổ chức quốc tế này trao tặng danh hiệu di sản cho đôi bờ một con sông. Đoạn sông chảy qua nội đô Paris dài khoảng 14km, chia thủ đô nước Pháp thành đôi bờ Nam - Bắc.

Tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp của đôi bờ sông Seine còn là kiến trúc lâu đài và nhà thờ. Trong đó tiêu biểu là nhà thờ Đức Bà Paris đẹp cổ kính, gắn liền với tác phẩm bất hủ “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” của nhà văn Victo Hugo.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

Du thuyền sông Seine đi qua tất cả những địa điểm đẹp nhất của Paris, mỗi chuyến đi kéo dài khoảng 1 giờ, giá vé du thuyền là 15 euro/hành khách.

Thời gian hoạt động của du thuyền từ tháng 4 đến tháng 9, là mùa du lịch chính của Paris, Scenic Gem hoạt động từ 10 giờ đến 22 giờ 30 phút cứ 30 phút có 1 chuyến tàu (trừ lúc 13 giờ và 19 giờ 30 phút). Ngày cuối tuần và tất cả các tháng 6, 7, 8, du thuyền hoạt động từ 10 giờ đến 23 giờ cứ 30 phút có 1 chuyến. Ngày quốc khánh nước Pháp 14/7, du thuyền chỉ hoạt động đến 15 giờ.

Từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, thời tiết lạnh hơn nên các du thuyền cũng hoạt động ít hơn. Từ 10 giờ đến 22 giờ cứ 1 giờ mới có 1 chuyến; ngày cuối tuần và ngày lễ du thuyền hoạt động từ 10 giờ đến 22 giờ 30 phút.

 

;
.