Thái Lan đẩy mạnh quảng bá sức mạnh mềm

Thứ Sáu, 07/04/2023, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Chuyên gia Thái Lan cho biết trong bối cảnh thế giới đang thay đổi rất nhanh và nhu cầu của khách du lịch cũng thay đổi, nước này luôn cập nhật các kế hoạch thu hút du khách đến nghỉ dưỡng tại Thái Lan và đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch được ưa thích một cách bền vững.

Thái Lan khai thác ẩm thực thu hút khách du lịch.
Thái Lan khai thác ẩm thực thu hút khách du lịch.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, nhà chức trách Thái Lan đang phối hợp với các đối tác như hàng không, đại lý du lịch, các công viên chủ đề, nhà hàng, khách sạn để tiếp thị, xúc tiến, quảng bá du lịch. Chiến dịch quảng bá tập trung nêu bật “sức mạnh mềm” 5F - Fight (Võ thuật), Food (Ẩm thực), Festival (Lễ hội), Fashion (Thời trang) và Film (Phim).

Để thu hút khách du lịch cao cấp, Thái Lan thường xuyên trao đổi với các bên cung cấp, hãng hàng không, khách sạn, nhà điều hành du lịch… để nắm bắt xu hướng và đáp ứng các nhu cầu mới. Ví dụ, du khách đến Thái Lan hiện nay thích đi tàu biển (cruise), thì Thái Lan sẽ phát triển thêm các tour du lịch tàu biển.

Thái Lan cũng triển khai các biện pháp để thu hút các nguồn khách du lịch tiềm năng. Cụ thể, để thu hút du khách Trung Quốc, Thái Lan chủ trương đẩy mạnh việc nối lại các chuyến bay thẳng giữa các địa phương hai nước và tổ chức các lễ hội lớn của Trung Quốc tại Thái Lan.

Đầu năm nay, Thái Lan đã tổ chức Tết Nguyên đán, đưa Thái Lan trở thành một trong 5 quốc gia trên thế giới tổ chức Tết Nguyên đán lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết đang có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu tại Thái Lan trong năm nay (rơi vào ngày 29/9), coi đây như một “điểm cộng” để thu hút khách du lịch Trung Quốc.

BẢO NGỌC

;
.