Côn Đảo đẹp lung linh từ bản đồ du lịch 360 độ

Thứ Sáu, 13/10/2023, 16:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ cần truy cập vào trang web: https://condao.com.vn/bando3d/du-lich-con-dao/ của Ban Quản lý KDL Quốc gia Côn Đảo, du khách sẽ mãn nhãn khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp chạm tâm hồn của Côn Đảo và “vi vu” khám phá nhiều địa danh, di tích nổi tiếng tại đây.

Thiên nhiên tuyệt đẹp của Hòn Bảy Cạnh.
Thiên nhiên tuyệt đẹp của Hòn Bảy Cạnh.

Bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo sử dụng công nghệ thực tế ảo hiện đại, liên kết những tấm ảnh 3600 lại với nhau tạo thành bản thiết kế 3D giúp người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập đều dễ dàng quan sát Côn Đảo với đầy đủ góc nhìn, từ tổng quan đến chi tiết từng địa danh.

Du khách cũng dễ dàng tương tác với hình ảnh như phóng to, thu nhỏ, xoay xung quanh, hay di chuyển từ điểm này đến điểm khác như đang đứng trong không gian thật tại Côn Đảo. Ứng dụng này cũng được tích hợp trên Google Map.

Hòn Bà từ trên cao và Bến Đầm.
Hòn Bà từ trên cao và Bến Đầm.

Theo bà Võ Thị Vân, Giám đốc Ban quản lý KDL Quốc gia Côn Đảo, bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo chuyển tải một cách chân thật, sống động nhất cảnh vật, thiên nhiên, biển trời tươi đẹp của Côn Đảo. Điều này giúp du khách hứng thú hơn với điểm đến, từ đó thúc đẩy lượng tương tác và số lượng khách du lịch đến Côn Đảo.

Bảo tàng Côn Đảo được tích hợp Bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo.
Bảo tàng Côn Đảo được tích hợp Bản đồ 3D 360 độ du lịch Côn Đảo.

Khi truy cập vào bản đồ, du khách vừa được xem toàn cảnh, vừa được nghe thuyết minh nội dung điểm đến bằng lời bình tiếng Việt (phụ đề tiếng Anh).

Trong giai đoạn 1, ứng dụng giới thiệu toàn cảnh Côn Đảo và các điểm đến hấp dẫn như: Bảo tàng Côn Đảo, di tích Nhà tù Phú Hải, Nghĩa trang Hàng Dương, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Bà và điểm ngắm hoàng hôn Côn Đảo.

Hòn Cau đẹp lung linh.
Hòn Cau đẹp lung linh.

Bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo ra mắt giữa tháng 9 và được đăng tải trên trang web Du lịch Côn Đảo, fanpage BQL Khu du lịch quốc gia Côn Đảo. Bà Võ Thị Vân cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt, ứng dụng trên đã thu hút và nhận được nhiều lượt tương tác, chia sẻ của người dân địa phương và du khách. Nhiều công ty lữ hành sử dụng bản đồ trên làm công cụ quảng bá tăng sức hút cho du lịch Côn Đảo trong mắt du khách.

Trung tâm Côn Đảo trên ứng dụng bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo.
Trung tâm Côn Đảo trên ứng dụng bản đồ 3D 360 độ du lịch Côn Đảo.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều phản hồi tích cực được cộng đồng chia sẻ như: “Vẻ đẹp chạm tâm hồn”, “Côn Đảo đẹp lung linh không tì vết”, “Ra Côn Đảo ngay và luôn thôi”, “Thiên đường du lịch là đây”, “Điểm đến nên đến một lần trong đời”…

Di tích Nhà tù Phú Hải trên bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo.
Di tích Nhà tù Phú Hải trên bản đồ 3D 3600 du lịch Côn Đảo.

“Những phản hồi tích cực như trên hứa hẹn tăng thêm khả năng thu hút du khách cho Côn Đảo trong tương lai. Trong giai đoạn 2, chúng tôi sẽ tích hợp lên bản đồ thêm những điểm tham quan nổi bật. Đồng thời vận động kinh phí xã hội hóa kèm tích hợp quyền lợi quảng bá hình ảnh, dịch vụ từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn”, bà Võ Thị Vân thông tin thêm.

Thơ mộng vịnh Côn Sơn.
Thơ mộng vịnh Côn Sơn.

ĐĂNG KHOA

;
.