Côn Đảo nằm trong nhóm 5 gợi ý điểm du lịch bền vững ở Việt Nam

Thứ Sáu, 01/03/2024, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Trang blog trực tuyến Vietcetera gợi ý 5 điểm đến du lịch sinh thái mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn hảo kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và du lịch bền vững tại Việt Nam.

Du khách tham gia thả rùa con về biển tại Hòn Bảy Cạnh-Côn Đảo.
Du khách tham gia thả rùa con về biển tại Hòn Bảy Cạnh-Côn Đảo.

Theo đó, Côn Đảo nằm trong nhóm 5 điểm đến trên. Trang blog trên giới thiệu, Côn Đảo là quần đảo hoang sơ nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Việt Nam. Điểm đến được ví như một viên ngọc ẩn nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử phong phú và bầu không khí thanh bình. Sức hấp dẫn của hòn đảo nằm ở cảnh quan hoang sơ, nơi nước màu ngọc lam gặp cát trắng mịn và những khu rừng rậm rạp với hệ động thực vật đa dạng.

Quần đảo tự hào có các khu bảo tồn, bao gồm Vườn Quốc gia Côn Đảo, nơi sinh sống của các loài quý hiếm, trong đó có loài voọc Côn Đảo. Cam kết bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo truyền cảm hứng cho hoạt động khám phá có trách nhiệm. Các tổ chức và tình nguyện viên địa phương không ngừng theo dõi các hoạt động làm tổ, bảo vệ tổ khỏi những kẻ săn mồi và thả những con non ra biển. Sự hiện diện của rùa biển và việc tận mắt chứng kiến chúng đào tổ trên bờ cát hay chứng kiến những sinh vật nhỏ bé dũng cảm tìm đường đến môi trường sống tự nhiên của chúng là một lời nhắc nhở kỳ diệu về mối liên kết giữa mọi sự sống trên hành tinh. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ ghi dấu ấn sâu sắc cho du khách về tầm quan trọng của việc bảo tồn các đại dương.

Tin, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.