Hội chợ VITM 2024 hướng đến chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Thứ Sáu, 22/03/2024, 15:08 [GMT+7]
In bài này
.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ quốc tế VITM Hà Nội 2024.

Khai mạc Hội chợ VITM năm 2023.
Khai mạc Hội chợ VITM năm 2023.

Hội chợ VITM sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nhiều hoạt động thương mại và sự kiện du lịch sôi động tập trung vào mục tiêu thúc đẩy xu hướng du lịch có trách nhiệm với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” (Vietnam Tourism - Green transition for sustainable development).

Theo đó, VITM sẽ có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.

Bên cạnh hoạt động thương mại, tại hội chợ sẽ có các hoạt động xúc tiến du lịch của các địa phương, biểu diễn nghệ thuật… Điểm nhấn của hội chợ là diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UNDP tổ chức vào sáng ngày 12/4.

MINH HƯƠNG

 
;
.