Nhiều vướng mắc trong giải quyết TTHC đối với các dự án đầu tư tại TX.Phú Mỹ

Thứ Năm, 13/09/2018, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13-9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục chương trình giám sát việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) đối với các dự án đầu tư trên địa bàn TX.Phú Mỹ. 

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND TX. Phú Mỹ cho biết, từ ngày 1-1-2016 đến 30-7-2018, trong số 40 hồ sơ liên quan đến các dự án đầu tư (lấy ý kiến) mà địa phương tiếp nhận, có 35 hồ sơ không đúng hạn. Nguyên nhân là do việc tiếp nhận văn bản chậm, thời gian xử lý ngắn hoặc công tác phối hợp xử lý giữa các phòng chuyên môn chưa kịp thời. Bên cạnh đó, do hồ sơ gửi kèm văn bản lấy ý kiến của Sở KH-ĐT cung cấp còn thiếu, phải liên hệ chủ đầu tư cung cấp lại, do đó trễ hơn so với thời gian quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cũng nêu một số khó khăn trong công tác phối hợp, quan hệ công tác giải quyết TTHC đối với các dự án đầu tư với các cơ quan, đơn vị có liên quan. Theo đó, nhiều hồ sơ lấy ý kiến còn sơ sài, thiếu các văn bản pháp lý có liên quan, không xác định vị trí khu đất cụ thể (tọa độ, số tờ, số thửa, bản đồ địa chính), không có thông tin liên lạc của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư không chủ động cung cấp hồ sơ nên phòng chuyên môn không có cơ sở để tổng hợp…

Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã ghi nhận ý kiến của UBND TX.Phú Mỹ để tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

TRÀ NGÂN

;
.