Tiếp tục cấp điện ổn định, liên tục trong những tháng cuối năm

Thứ Sáu, 23/08/2019, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/8, Sở Công thương tổ chức hội nghị cung cấp điện năm 2019 và triển khai thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện của Bộ Công thương.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực BR-VT (PC BR-VT), tính đến hết tháng 7/2019, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, đáp ứng được nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến hết tháng 7 đạt hơn 3,8 tỷ kWh, tăng 4,46% so với cùng kỳ năm 2018. Trong các thành phần, công nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng sử dụng điện cao nhất với hơn 2,85 tỷ kWh. Không chỉ bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, ngành điện đã nỗ lực đầu tư hạ tầng lưới điện, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, sản xuất, kinh doanh điện nên đã góp phần tiết kiệm điện, giảm tổn thất điện năng và tăng độ tin cậy lưới điện.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, ngành điện đã bố trí vốn để đầu tư, nâng cấp lưới điện. Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã giao cho PC BR-VT 38,79 tỷ đồng để thực hiện sửa chữa lưới điện trung, hạ thế và máy phát điện tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hiện các công trình này đã hoàn thành đang nghiệm thu đưa vào sử dụng. Ngoài ra với nguồn vốn 119,641 tỷ đồng được giao, PC BR-VT đã triển khai đầu tư các công trình lưới điện phân phối gồm 147,8km đường dây trung thế, 199,27km đường dây hạ thế và các trạm biến áp với tổng công suất phân phối tăng thêm là 33,5MVA…

Nhằm bảo đảm điện cung cấp cho các tháng cuối năm, Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo PC BR-VT thực hiện các phương án điều hòa tiết giảm điện công khai, minh bạch và hợp lý theo kế hoạch cung cấp điện năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt. PC BR-VT đã chuẩn bị các nguồn lực cần thiết không để xảy ra quá tải hệ thống lưới điện phân phối trên địa bàn tỉnh, nhất là bảo đảm cấp điện ổn định cho các dự án kinh tế trọng điểm, các công trình dầu khí và dịch vụ dầu khí cũng như nhu cầu điện cho sản xuất, sinh hoạt của DN, người dân; xây dựng các phương án cấp điện ổn định, liên tục cho các cơ quan, đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt ưu tiên cấp điện.

ĐÔNG HIẾU

;
.