Đạm Phú Mỹ: Lợi nhuận sụt giảm do thời tiết diễn biến bất thường

Chủ Nhật, 03/11/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã DPM) cho biết: Từ đầu năm đến nay, Đạm Phú Mỹ tiếp tục sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn do giá các loại nông sản chủ lực (cà phê, tiêu, cao su…) giảm mạnh. Cùng với đó là thời tiết diễn biến bất thường, lũ lụt và khô hạn kéo dài ở nhiều địa phương trong cả nước. Điều này dẫn đến sức mua phân bón - vật tư thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp bị sụt giảm mạnh cả về lượng, chủng loại và giá cả. Ngoài ra, DPM còn chịu ảnh hưởng bởi giá khí đầu vào tăng hơn so với cùng kỳ 2018, Nhà máy đạm Phú Mỹ phải dừng sản xuất trong 2 tháng để bảo dưỡng. 

Công nhân Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong giờ sản xuất.
Công nhân Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong giờ sản xuất.

Với những khó khăn trên, doanh thu của đơn vị giảm sâu so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong quý III/2019, doanh thu của đơn vị bị sụt giảm 22%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 75 tỷ đồng. Tính chung đến đầu tháng 10/2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế đạt 177 tỷ đồng, chỉ bằng 86% kế hoạch năm.  

Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra năm 2019, DPM tiếp tục tiết giảm tối đa chi phí. Đồng thời, giữ vững thị phần tiêu thụ sản phẩm Đạm Phú Mỹ, đa dạng cơ cấu mặt hàng phân bón để đáp ứng nhu cầu chăm bón cho các thời kỳ khác nhau của cây trồng.  

Được biết, sau quá trình thâm nhập thị trường, NPK Phú Mỹ hiện có chỗ đứng vững chắc với thị phần tăng trưởng liên tục, đạt khoảng 15% ở các khu vực tiêu thụ trọng điểm.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

 
;
.