Nhãn xuồng cơm vàng trái vụ rớt giá

Thứ Ba, 02/06/2020, 23:58 [GMT+7]
In bài này
.

Hiện đang là thời điểm các hộ nông dân tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc bước vào thu hoạch nhãn, tuy nhiên, năm nay giá nhãn giảm mạnh so với năm ngoái. Cụ thể, năm nay giá nhãn đầu vụ được thu mua với giá từ 35.000-40.000 đồng/kg (năm ngoái đầu vụ giá nhãn giao động ở mức 58.000-60.000 đồng/kg).

Chi phí đầu tư tăng, trong khi đó giá giảm mạnh khiến nông dân trồng nhãn kém vui.  Trong ảnh: Ông Vũ Sơn (ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) thu thu hoạch nhãn của gia đình.
Chi phí đầu tư tăng, trong khi đó giá giảm mạnh khiến nông dân trồng nhãn kém vui. Trong ảnh: Ông Vũ Sơn (ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) thu thu hoạch nhãn của gia đình.

Ông Võ Sơn (ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên giá nhãn trái vụ thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Bên cạnh đó, thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài khiến việc xử lý nhãn gặp nhiều khó khăn, thiếu nước tưới nên chất lượng nhãn không đồng đều, chi phí đầu tư cũng tăng lên từ 10-15%, lợi nhuận của các hộ trồng nhãn giảm đáng kể.

Được biết, HTX Nông nghiệp - Dịch vụ Nhân Tâm (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) hiện có 19 hộ trồng nhãn xuồng cơm vàng với diện tích khoảng 16,8ha (trong đó có 6,8ha được chứng nhận VietGap). Năm nay có 4 hộ trong HTX xử lý nhãn trái vụ với diện tích khoảng 1,6ha, sản lượng trung bình đạt từ 5-6 tấn/ha.

KIM HỒNG

 
;
.