3.574 tỷ đồng thực hiện "Đề án phát triển đô thị thông minh"

Thứ Ba, 29/09/2020, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/9, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe Sở TT&TT báo cáo kế hoạch triển khai “Đề án phát triển đô thị thông minh, giai đoạn 2020-2022, định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, mục tiêu của đề án là xây dựng tỉnh BR-VT trở thành đô thị thông minh với trọng tâm là xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tập trung của tỉnh. Lấy chính quyền điện tử làm nòng cốt để nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý nhà nước, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng thời, tạo ra kênh thông tin kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị, bộ máy nhà nước; giữa chính quyền với người dân, DN và tổ chức. Qua đó, nhằm phục vụ, lắng nghe phản hồi của nhân dân để xử lý, điều chỉnh kịp thời, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, xã hội…

Mục tiêu đến năm 2030, BR-VT tiệm cận được với các đô thị thông minh trong khu vực và trên thế giới dựa trên 6 lĩnh vực chủ yếu: Nền kinh tế thông minh; Quản trị thông minh; Môi trường thông minh; Giao thông thông minh; Cư dân thông minh; Cuộc sống văn minh và một số lĩnh vực khác.

Kinh phí thực hiện Đề án phát triển đô thị thông minh khoảng 3.574 tỷ đồng.

THU THẢO

;
.