BNI - Cầu nối giúp DN tìm kiếm cơ hội kinh doanh

Thứ Hai, 21/09/2020, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

“Cho là nhận” - với triết lý hoạt động này, các nhóm BNI Bà Rịa, Vũng Tàu đã trao đổi, tạo cho nhau nhiều cơ hội kinh doanh. Qua đó, các thành viên trong nhóm còn mở rộng được mối quan hệ, giúp cho nhau mở rộng thị trường.

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam tham quan gian hàng của thành viên BNI Bà Rịa.
Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam tham quan gian hàng của thành viên BNI Bà Rịa.

Ông Huỳnh Chí Đông Hải, Phó Chủ tịch BNI Bà Rịa cho biết, hàng tuần từ 7 giờ 30 - 9 giờ 30 ngày thứ Năm, các thành viên của BNI Bà Rịa tổ chức buổi họp tại nhà hàng Gia, TP. Bà Rịa. Trong buổi họp này, các DN được chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị DN, đồng thời kết nối và trao cho nhau những cơ hội kinh doanh. Qua đó, giúp các thành viên mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp cho nhau có thêm nhiều khách/đơn hàng mới. Mục tiêu của Ban lãnh đạo BNI Unity Chapter Bà Rịa là phấn đấu kết nạp 5 thành viên mới/tháng, đưa tổng số thành viên mới trong nhiệm kỳ lên 55 thành viên; đạt doanh số trong nhiệm kỳ khoảng 29 tỷ đồng/6 tháng.

Trong khi đó, BNI Cap Saint Jacques Vũng Tàu cũng tổ chức họp vào mỗi sáng thứ Ba hàng tuần tại khách sạn IBIS Style Vũng Tàu với sự góp mặt của 60 DN là lãnh đạo của các DN, hoạt động trong nhiều ngành, sản phẩm, dịch vụ cung cấp khác nhau. Các buổi họp mặt này, các thành viên đã mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp nhau có thêm nhiều khách/đơn hàng mới. 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc BNI khu vực Đông Nam bộ cho biết, BR-VT là thành viên của BNI Việt Nam từ tháng 8/2013. Với triết lý hoạt động “Cho là nhận”, từ khi thành lập đến nay, mỗi năm, trung bình các thành viên đã trao cho nhau 156.000 cơ hội kinh doanh, tạo ra doanh thu hơn 4.871 tỷ đồng. Không chỉ là các thành viên trong nhóm trao đổi, giao dịch với nhau mà còn giới thiệu ra các đối tác bên ngoài. Có đến 80% giá trị giao dịch thành công do các thành viên giới thiệu bên ngoài, còn lại là giao dịch nội bộ. Một số DN sau khi tham gia vào nhóm BNI, doanh số kinh doanh đã tăng lên 25-30% so với trước. 

Các thành viên và khách mời tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện.
Các thành viên và khách mời tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện.

Trong quá trình hoạt động, BNI đã giúp phát triển năng lực lãnh đạo thông qua huấn luyện, đào tạo, thông qua những trải nghiệm thực tế trong quá trình sinh hoạt tại chapter, xây dựng và tạo nên những nhà lãnh đạo bằng những tiêu chuẩn, hệ thống chung toàn cầu. Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam cho hay: “Bản thân tôi cũng là doanh nhân nên hiểu được giá trị của việc kết nối, giao thương. Bởi DN muốn phát triển không thể đi một mình mà cần có bạn, có các mối liên kết”. 

Đến nay, tại Việt Nam BNI đã có 113 chapter. Năm 2019, các chapter này đã trao cho nhau hàng trăm ngàn cơ hội kinh doanh với doanh số hơn 6.000 tỷ đồng. Tại BR-VT, các nhóm BNI hoạt động khá hiệu quả, nhất là kết nối các lĩnh vực là thế mạnh của BR-VT như: dầu khí, thương mại, du lịch. Việc kết nối không chỉ ở các thành viên trong BNI và còn đến từ các DN từ các tỉnh, thành khác. Hiện nay, các DN cũng đã biết dùng công nghệ trực tuyến trong và ngoài nước để kết nối, tìm kiếm và xây dựng các đối tác để tiếp cận và phát triển kinh doanh và tăng doanh doanh số.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.