1.700 ha khoai mì bị bệnh khảm lá

Thứ Ba, 10/11/2020, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều hộ dân trồng khoai mì trên địa bàn huyện Xuyên Mộc cho biết, bệnh khảm lá trên khoai mì của địa phương tiếp tục tăng mạnh trong 1 tháng qua.

Bệnh khảm lá trên khoai mì tiếp tục lan rộng tại địa bàn huyện Xuyên Mộc. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Thành (xã Tân Lâm, huyện  Xuyên Mộc) kiểm tra diện tích mì bị nhiễm bệnh.
Bệnh khảm lá trên khoai mì tiếp tục lan rộng tại địa bàn huyện Xuyên Mộc. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Thành (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) kiểm tra diện tích mì bị nhiễm bệnh.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Xuyên Mộc, giống mì HL-S11, HL-S12 được nông dân huyện Xuyên Mộc trồng từ năm 2017. Đây là giống mì cho năng suất và độ tinh bột cao. Hầu hết, sau thu hoạch, bà con nông dân tự chọn các cây mì khỏe để làm giống.

Đến thời điểm này đã có gần 1.700ha trong tổng số 3.274ha diện tích trồng khoai mì bị nhiễm bệnh, với tỷ lệ nhiễm từ 30-80%. Giống khoai mì nhiễm bệnh là HL-S11, HL-S12 đang trong giai đoạn nuôi củ. Huyện Xuyên Mộc là địa phương có số diện tích khoai mì bị nhiễm bệnh khảm lá lớn nhất của tỉnh.

Trước tình hình bệnh khảm lá xuất hiện trên khoai mì, ngành nông nghiệp huyện đã yêu cầu các Trạm Bảo vệ thực vật khuyến cáo nông dân sau khi thu hoạch không nên sử dụng mì bị nhiễm bệnh khảm lá làm giống cho vụ sau, không buôn bán mì bị nhiễm bệnh nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.

Tin, ảnh: KIM HỒNG

 
;
.