EVN giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng

Thứ Hai, 21/12/2020, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, EVN đã lên phương án thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài.

Theo EVN, việc giảm giá bán lẻ điện sẽ được triển khai trong ba tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12/2020 với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, với mức giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa được áp dụng mức giá bán lẻ điện bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện sẽ được giảm tiền điện (trước thuế) trực tiếp. Cụ thể, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19, giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Hiện Bộ Công thương đang dự thảo hướng dẫn việc thực hiện giảm tiền điện, giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện. Như vậy, trong năm 2020, EVN triển khai 2 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng giá trị dự kiến trên 12.000 tỷ đồng.

ĐÔNG HIẾU

;
.